Cafe tối: 'Ăn mày dĩ vàng' Fernando Torres

Thể thaoChủ Nhật, 01/06/2014 07:27:00 +07:00

(VTC News)- Torres có thể được xem là đã được chọn đá chính tại Brazil trong đội hình Tây Ban Nha, nhờ một bản CV hoàn hảo trong quá khứ

(VTC News)- Liệu Fernando Torres có xứng đáng với kỳ vọng trên hàng công của tuyển Tây Ban Nha?

Trong số 3 tiền đạo “thực thụ” mà đội tuyển Tây Ban Nha sẽ mang tới Brazil mùa hè này, Torres bất ngờ trở thành cái tên được kỳ vọng nhiều nhất khi Diego Costa vẫn chưa bình phục chấn thương và David Villa không ghi bàn kể từ tháng Ba và hầu như không có cơ hội đá chính. Nói bất ngờ là bởi chỉ cách đây 1 tháng thôi, không mấy người nghĩ đến việc El Nino sẽ có mặt trong danh sách 23 cầu thủ chính thức, chứ đừng nói là được ra sân chính thức.

Torres đã được chọn đến Brazil chứ không phải Negredo hay Llorente.

Về thành tích ghi bàn trong mùa giải vừa qua, Torres không thể so được với Negredo hay Llorente, những người đều cùng đội bóng của mình giành chức vô địch quốc gia (Man City ở Anh và Juventus ở Ý). Ở cấp độ đội tuyển, tiền đạo 30 tuổi này cũng vắng mặt gần 1 năm trong đội hình của Del Bosque, kể từ sau Confederations Cup năm 2013.
Ngay cả báo chí Tây Ban Nha cũng không dành mấy thiện cảm cho Torres. Trong số báo ra sáng ngày 1/6, tờ nhật báo Marca ở Madrid đăng lên trang nhất hình ảnh của Diego Costa đang nắm lấy trái tim, và cả máu, của đội tuyển Tây Ban Nha. Một người có gốc gác Brazil, mới nổi lên trong một mùa giải gần đây và vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, lại được ưu ái hơn so với chính đứa con sinh ra và lớn lên ở thành Madrid, từng là người hùng của cả Atletico và đội tuyển Tây Ban Nha?

Với nhiều người, và có lẽ là cả HLV Vicente Del Bosque, lý do duy nhất để đăt niềm tin lên đội vai của Fernando Torres chính là những khoảnh khắc vàng mà anh đã làm được trong quá khứ. Đó là bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển Đức giúp Tây Ban Nha lần đầu giành chức vô địch sau 44 năm chờ đợi, là bàn thắng loại Barcelona khỏi bán kết Champions League năm 2012 sau khi vào sân từ ghế dự bị, là danh hiệu Chiếc giày vàng ở Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraine.

Quá khứ là vậy, còn hiện tại của Torres như thế nào thì người ta có thể nhìn vào trận giao hữu với Bolivia đêm qua để biết được phần nào. Torres đáp lại sự tin tưởng của Del Bosque bằng một pha lốp bóng lên trời cực kỳ vô duyên trong pha đối mặt với thủ môn Quinonez. Có lẽ người Tây Ban Nha nên thử phương án để Pedro hoặc Fabregas đá cao nhất trên hàng công trong khi chờ Diego Costa trở lại chăng?

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn