'Café Business Start - up': Sân chơi mới cho các nhà khởi nghiệp

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 17/10/2017 11:24:00 +07:00

Ông Vương Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp – Đại học Quốc gia Hà Nội kỳ vọng rằng, có thể kết nối doanh nghiệp với trường học lại với nhau để có thể thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu khoa học công nghệ trong trường đại học vào thực tiễn.

Không chỉ kết nối doanh nghiệp với trường học, mà trường học cũng kết nối với trường học để nâng cao cùng phát triển những nghiên cứu khoa học liên ngành một cách tốt nhất.

Những kỳ vọng và mục tiêu đó đã được cụ thể hóa bằng chuỗi hoạt động “Café Business Start – up”, một chuỗi hoạt động do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp – Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai nhằm thúc đẩy sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp và kết nối cung cầu khoa học công nghệ.

Theo Giám đốc Trung tâm, đây là một sân chơi dành cho những nhóm khởi nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với nhà đầu tư, thông qua những buổi kêu gọi vốn từ nhà đầu tư dẫn tới việc triển khai dự án một cách nhanh nhất.

DHQGHN

 'Café Business Start - up': Sân chơi mới cho các nhà khởi nghiệp

Bên cạnh tạo dựng một sân chơi cho những nhà phát triển khởi nghiệp, đây còn là nơi dành cho các doanh nhân thành đạt có thể tới chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, đồng thời truyền cảm hứng cho sinh viên đi sau phát triển những đam mê khởi nghiệp kinh doanh.

Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp – Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp, địa phương với trường Đại học cùng các nahf khoa học trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển các dự án khởi nghiệp xuất sắc.

Video: Trở thành tỷ phú từ 5 đôi chim câu 

Café Business Start – up không chỉ được nhiều nhà đam mê khởi nghiệp trẻ quan tâm, nó còn nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ các lãnh đạo Bộ ngành, địa phương cùng đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học, các trung tâm, vườn ươm hỗ trợ khởi nghiệp cùng với các nhà đầu tư, lãnh đọa doanh nghiệp lớn…

Chương trình sẽ thường xuyên được tổ chức hàng tháng tại Trường Đại học, doanh nghiệp và địa phương nhằm thúc đẩy kết nối và tạo công hưởng sức mạnh giữa doanh nghiệp, địa phương và trường học.

Tất cả đều nhằm một mục tiêu tạo ra các sản phẩm nghiêm cứu khoa học hữu ích, ương tạo các dự án khởi nghiệp thành công.     

Thu Huyền
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn