Cách tính chọn ra 4 đội xếp thứ ba tốt nhất vòng bảng Euro 2016

Thể thaoThứ Hai, 20/06/2016 13:02:00 +07:00

Thể thức thi đấu tại EURO 2016 quy định, ngoài 2 đội nhất nhì mỗi bảng đấu, 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vượt qua vòng bảng.

Cách tính để chọn ra 4 đội xếp thứ ba tốt nhất vòng bảng được dựa vào thứ tự các tiêu chí sau: số điểm giành được, hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng và cuối cùng là chỉ số fair play (số thẻ vàng, thẻ đỏ). Trong trường hợp hi hữu có hai đội ngang bằng nhau ở tất cả 4 tiêu chí trên, thì đội nào có vị trí cao hơn trên BXH UEFA được cập nhật gần nhất, đội đó sẽ được ưu tiên.

Hiện tại, Bắc Ailen là đội thứ ba có thành tích tốt nhất, với 3 điểm và hiệu số là +1. Nhưng khả năng để đội bóng này giữ được thành tích là không cao. Vì ở lượt trận cuối vòng bảng, Bắc Ireland sẽ phải đối đấu với nhà vô địch thế giới Đức - đội vẫn đang cạnh tranh ngôi nhất bảng C với Ba Lan.

doi thu ba co thanh tich tot nhat euro 2016

BXH các đội xếp vị trí thứ 3 mỗi bảng đấu có thành tích tốt nhất, tính cho đến trước lượt trận cuối cùng tại bảng B, VCK EURO 2016 

Albania tuy đang có điểm số khá an toàn, nhưng hiệu số -2 là bất lợi lớn dành cho họ. 

Bồ Đào Nha hiện tại vẫn còn nhiều cơ hội để giành lấy một trong hai suất chính thức ở bảng F. Bởi sức mạnh lực lượng của họ vẫn trội hơn đối thủ Hungary, trong khi Iceland sẽ phải gặp Áo được đánh giá cao hơn.

Theo nhận định từ nhiều chuyên gia, Slovakia hoặc Xứ Wales ở bảng B, CH Séc ở bảng D và Áo ở bảng F, là các đội có khả năng cao giành suất đội xếp thứ ba tốt nhất vòng bảng, và đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp EURO 2016. 

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn