Cách tắt chế độ tự động phát video trên Facebook nhanh nhất

Kinh tếThứ Năm, 01/10/2015 12:51:00 +07:00

Cách tắt chế độ tự động phát video trên Facebook

Chế độ tự phát video (autoplay) trên Facebook không chỉ khiến những cón số trong hóa đơn internet của bạn tăng cao mà đôi khi còn khiến bạn khó chịu vì bị ép xem những video không mong muốn.

Hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây để tắt chế độ này:

Cách tắt chế độ tự phát video trên Facebook từ máy tính

Để tắt chế độ autoplay trên Facebook từ máy tính, click vào hình mũi trên trỏ xuống ở phần bên phải phía trên màn hình, chọn Settings > Select Video (ở phần cuối danh sách lựa chọn phía bên tay trái).

Trong phần Auto-Play Videos, click vào nút Default và chọn Off. Những gì bạn lựa chọn sẽ được tự động lưu. Nếu bạn muốn bật chế độ autoplay trở lại, chỉ cần click chọn On.

Cách tắt chế độ tự phát video trên Facebooktừ Android

Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng Android, vào Facebook chọn biểu tượng ba đường gạch ngang. Từ đó chọn App Settings > Video Auto-Play và chọn Off. Nếu bạn muốn mở chế độ autoplay, chỉ cần chọn On hoặc chọn Wi-Fi Only (chỉ phát video tự động khi đang kết nối với video).

Nếu bạn không nhìn thấy chế độ thiết lập cho Video Auto-play, hãy đăng xuất khỏi tài khoan và sau đó đăng nhập lại. Lựa chọn này sẽ xuất hiện trong phần App Settings.

Cách tắt chế độ tự động phát video trên Facebook từ iPhone hoặc iPad

Vào ứng dụng Facebook trên iPhone hoặc iPad, chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang, vào phần Setting >Videos > Autoplay và chọn Off. Chọn On hoặc Wi-Fi Only để bật chế độ autoplay tương tự như trên Android.

Nguồn: ICTNews
Bình luận
vtcnews.vn