Cách sử dụng nước hoa hiệu quả nhất

VideoThứ Sáu, 30/01/2015 04:17:00 +07:00

Nước hoa có thể là tiếng thì thầm ngọt ngào, gợi nhắc mọi người rằng "Tôi đang ở đây" hoặc là tiếng hét gây náo động "Nhìn này, tôi đấy!"

Nước hoa có thể là tiếng thì thầm ngọt ngào, gợi nhắc mọi người rằng "Tôi đang ở đây" hoặc là tiếng hét gây náo động "Nhìn này, tôi đấy!", hãy đảm bảo rằng cách bạn đang dùng nước hoa truyền tải được đúng thông điệp bạn muốn hướng đến.

Xem clip:

Theo các chuyên gia, để đạt được mục đích trên, bạn sẽ cần các đồ tắm rửa không mùi hoặc có mùi tương thích và loại nước hoa bạn ưa chuộng. Quy trình xức nước hoa đúng cách diễn ra như sau:

Bước 1: Sử dụng các đồ tắm rửa không mùi hoặc có mùi tương thích

Hãy sử dụng các đồ tắm rửa không mùi hoặc có cùng mùi hương như nước hoa của bạn. Chắc chắn, bạn không muốn dầu gội đầu, dầu xả, xà phòng và chất khử mùi cơ thể của bạn lại sở hữu mùi hương "xung khắc" với nhau và với nước hoa bạn sẽ dùng.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm lý tưởng nhất là với một loại mỹ phẩm hoặc dầu dưỡng ẩm cơ thể có cùng mùi với nước hoa của bạn. Điều này không chỉ tạo lớp nâng đỡ cho mùi hương, giúp hương thơm lưu giữ suốt cả ngày, mà còn giúp hương thơm bám chặt vào làn da ẩm ướt tốt hơn khi nó khô đi.

Hãy lưu ý rằng, thời gian dùng kem dưỡng ẩm tốt nhất là khi bạn vừa tắm xong và da vẫn còn ẩm ướt.

Bước 3: Xịt nước hoa và bước qua

Nếu bạn sở hữu một lọ nước hoa có vòi xịt, khi đó, trước khi mặc quần áo, hãy xịt nước hoa vào không khí trước mặt và ngang ngực bạn, ngưng lại và rồi bước qua đó. Việc này sẽ giúp bạn có mùi thơm đều khắp cả người. 

Bước 4: Xức nước hoa vào các điểm mạch đập

Hãy xức nươc hoa vào bất kỳ điểm nào có mạch đập trên cơ thể bạn, nơi sức nóng của cơ thể sẽ giúp phát tỏa mùi hương mạnh mẽ hơn: phía sau các đầu gối, mặt trong cổ tay và khuỷu tay, cuối cổ họng và phía sau tai.

Một mẹo nhỏ là bạn có thể xịt nước hoa vào tóc (nơi sẽ nhốt giữ hương thơm và giải phóng từ từ suốt cả ngày) và các mắt cá chân.

Bước 5: Tái xịt lại hương thơm

Bạn nên có kế hoạch tái xịt lại nước hoa sau khoảng 4 tiếng đồng hồ, nhưng hãy yêu cầu ai đó nhắc nhở bạn làm điều này. Điều này là vì, mũi sẽ dần quen với mùi hương theo thời gian, nên bạn có thể sẽ nghĩ rằng mùi hương chưa dịu bớt dù thực tế là như vậy.

Bước 6: Sử dụng nước hoa dịu nhẹ hơn vào mùa hè

Vì sức nóng và độ ẩm sẽ tăng mạnh mùi hương, nên bạn hãy sử dụng một loại nước hoa có mùi dịu nhẹ hơn (các loại được gọi là lotion, cologne hay toilette) vào mùa hè. Hãy để dành các loại nước hoa có tên perfume hay parfum, với nồng độ mùi cao hơn, cho mùa đông.

Bạn không nên xức nước hoa chứa cồn khi chuẩn bị đi tắm biển, vì nó có thể gây kích ứng da của bạn.

Bước 7: Chọn một mùi hương mới

Hãy chọn một loại hương thơm mới cho một dịp vô cùng đặc biệt hoặc cho một kỳ nghỉ, và chỉ dùng nó trong khoảng thời gian đó. Sau đó, khi bạn ngửi loại nước hoa mới này, bộ não của bạn sẽ gắn nó với sự kiện và đầu óc bạn sẽ ngập tràn các kỷ niệm.

Một thông tin thú vị là, thị trấn Grasse của Pháp là thủ phủ nước hoa của thế giới.

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn