Cách nhận biết email của bạn đã được đọc hay chưa

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 16/11/2010 02:15:00 +07:00

(VTC News) - Làm thế nào bạn biết được email do mình gửi đã được đọc hay chưa, việc đó sẽ trở nên rất đơn giản với những hướng dẫn sau

Làm thế nào bạn biết được email do mình gửi đã được đọc hay chưa, việc đó sẽ trở nên rất đơn giản với những hướng dẫn sau

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn gửi thư điện tử (email) cho bạn bè, đồng nghiệp hay người thân và tự hỏi rằng không biết họ đã mở email của bạn ra và đọc nó hay chưa? Có khá nhiều lý do có thể làm cho họ đã vô tình bỏ qua email đó hoặc thậm chí trường hợp tồi tệ hơn là nó đã được tự động sắp xếp vào mục hộp thư rác (spam email) của người nhận.

Dù cho với bất kỳ lý do nào đi nữa, nếu bạn muốn đảm bảo chắc chắn rằng email bạn gửi đi đã được người nhận đọc, hãy sử dụng công cụ trực tuyến Spypig.

Trước hết, bạn truy cập vào địa chỉ website sau: www.Spypig.com
. Trang web này có nội dung và cách bố trí cực kỳ thân thiện với người sử dụng.

 

Bước 1: Có nhiều ô trống khác nhau để bạn điền vào tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu của bạn. Hãy tìm hiểu rõ ý nghĩa của từng ô trước khi bạn điền đầy đủ thông tin vào đấy.

Ô đầu tiên là “Địa chỉ email của bạn” (Your Email address). Ở mục này, bạn hãy nhập địa chỉ mail của mình hoặc là địa chỉ bạn muốn gửi email này đến với người nhận.

Ô tiếp theo là “Tiêu đề email của bạn” (Your Message Title). Hãy nhập vào một tiêu đề thích hợp cho email. Đây cũng chính là chủ đề bức thư.

Bước 2: Bạn sẽ phải chọn một hình ảnh để theo dõi (tracking image). Nó sẽ được chèn vào email của bạn và được dùng để theo dõi xem người nhận đã mở hay đọc email ấy chưa.

 

Trang web Spypig cung cấp nhiều hình ảnh khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn. Bạn cũng có thể sử dụng ngay chính hình ảnh của mình bằng cách sử dụng chức năng  “Tải lên hình ảnh của bạn” (Upload your own image).

Nếu bạn không muốn cho người nhận biết được mình đã kích hoạt chức năng theo dõi email, có một lời khuyên hữu ích là bạn nên chọn một hình ảnh vuông với kích thước nhỏ. Hình ảnh này sẽ được trộn lẫn với chính hình nền trong email của bạn và sẽ xuất hiện với chế độ ẩn (invisible).

Bước 3: bạn phải chọn số lượng tin thông báo mà bạn muốn nhận được sau khi người nhận đã mở bức thư ra. Bạn có thể lựa chọn số lượng này trong khoảng từ 3 đến 100.

 

Bước 4: Bạn hãy click chuột vào nút có nội dung “"Click to Activate my Spypig". Trang web sẽ được tự động refresh và hình ảnh bạn chọn sẽ xuất hiện trong hộp như hình bên trên.

Có một bộ đếm thời gian nhỏ tự động chạy ngay bên dưới bức hình mình đã chọn. Hãy click phải chuột vào tấm hình và chọn chức năng “Sao chép địa chỉ của tấm hình” (Copy image location).

 

Bước 5: tiếp theo, bạn hãy truy cập vào tài khoản email của mình và chèn hình ảnh này vào bằng cách sử dụng công cụ “Chèn hình ảnh” (Insert image). Bước này có thể khác nhau tùy thuộc vào phần mềm hay dịch vụ email mà bạn đang sử dụng.

Ví dụ : Với hộp thư Gmail, bạn phải click vào tấm hình nhỏ như hình bên dưới và chọn nút bấm “Chèn hình ảnh từ một địa chỉ website” (Insert Image from a web address).

 

Bước 6: Đến đây, có thể nói bạn đã sắp hoàn thành được mục đích theo dõi. Việc của bạn bây giờ chỉ là soạn thảo nội dung cho bức thư của mình và gửi đến bất cứ người nào mà bạn muốn.

Hệ thống Spypig sẽ luôn luôn theo dõi tấm hình đó và một khi người nhận mở email mà bạn gửi thì bạn sẽ ngay lập tức nhận được một email thông báo từ Spypig. Có một lưu ý nhỏ rằng người nhận phải bật chế độ cho phép nhận tin nhắn định dạng HTML trong dịch vụ email của họ. Nếu không thì tấm hình của Spypig sẽ không hiển thị lên được và tất nhiên bạn cũng sẽ không biết được liệu rằng người nhận đã đọc nó hay chưa.

Đình Long

Bình luận
vtcnews.vn