Cách nào để bám trụ ở ngân hàng lâu nhất?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 13/06/2016 11:45:00 +07:00

Lương cao chót vót nhưng thời gian cho cá nhân lại hạn hẹp, luôn phải đối mặt với chỉ tiêu “khủng” khiến nhiều người mệt mỏi và có ý định bỏ nghề.

Vậy có cách nào để bám trụ ở ngân hàng lâu nhất? Bài viết này sẽ chỉ ra hướng cho bạn đây.

Ngân hàng – miền đất mơ ước của nhiều bạn trẻ

Trong những khảo sát gần đây của các nhà tuyển dụng về mong muốn nghề nghiệp của các bạn sinh viên sau khi ra trường, ngành ngân hàng chiếm phần ưu trong những lựa chọn. Trên thực tế, nghề ngân hàng vẫn là một trong những nghề “hot” nhất hiện nay bởi chế độ lương thưởng cao hơn hẳn so với mặt bằng chung. Một nghiên cứu của công ty tuyển dụng nhân sự Navigos Search công bố hồi đầu năm nay cho thấy ngành tài chính ngân hàng đứng đầu trong số 10 ngành có mức lương cao nhất.

anh 1

 

Tại báo cáo tài chính năm 2015 của các ngân hàng cho thấy mỗi cán bộ nhân viên Vietcombank nhận trung bình 22,48 triệu đồng/tháng, ở ngân hàng Techcombank là 21 triệu đồng/tháng. Các ngân hàng như: BIDV, VietinBank, VPBank trả cho người lao động thu nhập quanh 18 – 19 triệu đồng/tháng. Ngân hàng Quân đội trả 17,76 triệu đồng/tháng còn SHB và VIB cũng trả cho người lao động hơn 16 triệu đồng/tháng. Thấp hơn chút ít, nhân sự của Sacombank, Eximbank, ACB cũng có thu nhập từ 13 – 15 triệu đồng bình quân mỗi tháng.

Vào được đã khó, bám trụ được càng khó hơn

Đó là một thực tế khi mà các chỉ tiêu cao liên tục được đưa ra, thời gian dành cho công việc nhiều khi chiếm tới 15/24 tiếng đồng hồ của các nhân viên ngân hàng. Chẳng thế mà có nhiều trường hợp vừa vào được vài tháng đã muốn xin nghỉ việc.

anh 2

 

Trò chuyện với bạn Hoàng Ngọc Hải, nhân viên một công ty bất động sản tại Hà Nội đã từng có kinh nghiệm công tác tại ngân hàng, bạn tâm sự:

“Tốt nghiệp đại học, tôi may mắn trúng tuyền vào ngân hàng A. Ban đầu mới vào không bị giao chỉ tiêu cao nên tôi cảm thấy rất sung sướng vì làm nhàn mà lương cao. Tuy nhiên, niềm vui chẳng được bao lâu, sau nửa năm làm nhân viên chính thức, các chỉ tiêu bỗng ầm ầm kéo đến, từ doanh số huy động vốn cho đến vay, mở thẻ. Và mặc dù được đồng nghiệp cũng như giám đốc tạo điều kiện đáng kể nhưng vì ngân hàng quy mô nhỏ nên tôi không thể thuyết phục khách hàng để tăng doanh số. “

“Sau 2 tháng liên tiếp không hoàn thành nổi 20% chỉ tiêu, tôi đã phải xin nghỉ. Nhưng nghĩ rằng lý do là vì ngân hàng nhỏ, nên tôi tiếp tục đầu quân cho ngân hàng B – lớn hơn, uy tín hơn, và nghĩ rằng mọi thứ sẽ dễ dàng hơn thôi. Tuy nhiên, một lần nữa tôi lại thất bại. Chi nhánh ngân hàng giao cho tôi chỉ tiêu huy động 2 tỷ đồng mỗi tháng, mở 100 thẻ tín dụng, cho vay 5 tỷ đồng và bán chéo dự án bất động sản của tập đoàn liên kết. Dù đã tận dụng hết các mối quan hệ và nhiệt tình tìm kiếm khách hàng, mỗi ngày mất tới tận 15 tiếng làm việc, chạy doanh số nhưng tôi vẫn không thể hoàn thành được chỉ tiêu, vì thế làm được nửa năm, dù vẫn rất muốn làm ở ngân hàng nhưng tôi đành xin nghỉ và quyết định chuyển nghề.”

Câu chuyện của bạn Hải không phải là hiếm gặp trong giới ngân hàng hiện nay. Những áp lực về chỉ tiêu và thời gian khiến cho không ít người phải từ bỏ đam mê cùng mức lương trong mơ của họ.

Phương án nào cho người muốn bám trụ được với nghề Kinh doanh ngân hàng?

Tìm được nguồn khách hàng chính là chìa khóa giúp các nhân viên ngân hàng “dễ thở” hơn trong công tác chạy chỉ tiêu doanh số, đặc biệt là với các newbanker mới chập chững vào nghề chưa có nhiều mối quan hệ, ít kênh tìm kiếm khách hàng.

anh 3

 

TheBank.vn – chuyên trang tư vấn, so sánh các sản phẩm tài chính là một trong những nơi tập trung “nguồn” khách hàng tiềm năng mà khá nhiều các nhân viên kinh doanh, tư vấn, tín dụng Ngân hàng…  tìm đến trong mấy năm gần đây. Không chỉ là nơi có tới 86.341 khách hàng chủ động liên hệ tư vấn mỗi ngày, nếu đã đăng ký tài khoản tư vấn viên, người dùng còn có cơ hội tiếp cận tới hơn 30.000 khách hàng tài chính mỗi tháng, tùy theo các gói tư vấn mà người dùng lựa chọn.

Theo thống kê của TheBank, nhu cầu của khách hàng phổ biến hiện nay là tư vấn mở thẻ tín dụng, tiết kiệm, vay tiêu dùng, vay mua nhà, vay mua xe, vay kinh doanh và bảo hiểm nhân thọ. Người đáp ứng những nhu cầu này không ai khác chính là những nhân viên ngân hàng đang ngày đêm chạy chỉ tiêu. Ngoài việc được tiếp cận “kho” khách hàng khổng lồ, khi mua các gói tư vấn tại TheBank, các Tư vấn viên sẽ còn được đảm bảo khách hàng thật – nhu cầu thật, với chính sách bù khách đầy đủ. Như vậy, TheBank chính là một trong những phương án thông minh để giúp các chuyên viên ngân hàng bám trụ và yêu nghề hơn.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ, lợi ích khi mở tài khoản tư vấn viên và cách thanh toán các gói tư vấn qua Cổng thanh toán VTC Pay tại TheBank, độc giả có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn