Cách làm thạch 3 tầng dễ dàng, ngon miệng

Đời sốngThứ Tư, 01/07/2015 05:28:00 +07:00

Không chỉ là sự đan xen về hương vị, sự pha trộn màu sắc cũng là một trong những chi tiết hút mắt thú vị của thạch 3 tầng.

(VTC News) - Không chỉ là sự đan xen về hương vị, sự pha trộn màu sắc cũng là một trong những chi tiết hút mắt thú vị của thạch 3 tầng.

Nguyên liệu:

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món thạch 3 tầng:

- 15 quả vải thiều

- 2 quả đào (hoặc loại trái cây khác có màu sắc đẹp và chua nhẹ như xoài, dứa…)

- 2 lá gelatin

- 10g đường

- 50ml nước

Cách làm:
 
Vải thiều bóc vỏ, bỏ hạt, tách lấy phần cùi để riêng ra bát. Sau khi tách hết phần thịt quả, cho vào cối xay xay nhuyễn. Do cùi vải đã chứa một lượng nước lớn nên bạn không cần phải thêm nước khi xay nhuyễn như nhiều loại quả khác.

Lá galetin ngâm với nước ấm chừng 5 phút cho mềm rồi vớt ra. Chia làm 2 phần.
 
Đổ nước ép vải vào nồi có đáy dày, thả ½ phần galetin vào rồi nấu sôi trên lửa vừa.

Đào cũng gọt vỏ, thái miếng nhỏ (giữ lại một phần nhỏ để trang trí) rồi đem xay nhuyễn với 50ml nước. Lặp lại cách làm tương tự như trên, đổ phần nước ép đào vào nồi, thêm phần galetin còn lại và 10g đường rồi đem nấu sôi. Vừa nấu vừa khuấy đều cho galetin và đường tan hoàn toàn.

Thạch vải đào 3 tầng
 
Chuẩn bị 3 ly sạch, đầu tiên là đổ vào một lớp nước ép đào dày chừng 1cm, bỏ 3 ly vào tủ đông của tủ lạnh khoảng 10 phút để định hình bề mặt. Sau khi lớp thạch đào đã đông lại, bạn lấy ly ra, rót thêm một lớp vải thiều, tiếp tục bỏ 3 ly vào ngăn đá 10 phút cho đông đặc lại.

Lặp lại tương tự với các lớp thạch còn lại. Tùy bạn muốn tạo thành từng lớp thạch mỏng dày khác nhau mà thay đổi lượng thạch rót vào. Lưu ý, nếu rót lớp mỏng thì thời gian để ly trong tủ đông rút ngắn đi và ngược lại.

Sau khi hoàn thành các tầng thạch, rót phần đào xay nhuyễn bạn đã bớt lại ở bước 2 lên trên cùng để trang trí. Thêm lá bạc hà trang trí cho bắt mắt.

Thành phẩm:
 
Không quá khó để bạn có được ly thạch 3 tầng giải khát mát lạnh trong những ngày nắng nóng. Thạch vải mát lịm, thơm ngọt xen lẫn với thạch đào ngọt mát có vị chua dịu sẽ giúp cân bằng vị giác của bạn đem lại cảm giác ngon miệng hơn! Khác với cách dùng bột agar như nhiều loại thạch, thạch vải đào dùng galetin tạo đông khiến cho miếng thạch vừa dẻo mà lại mềm mịn, tan ngay trong miệng khi thưởng thức.

Không chỉ là sự đan xen về hương vị, sự pha trộn màu sắc cũng là một trong những chi tiết hút mắt thú vị của thạch 3 tầng. Bạn có thể tùy biến thạch vải với các loại trái cây khác như gợi ý ở trên, chẳng hạn như xoài, dứa, để tăng thêm tính hấp dẫn và sự phong phú cho vị giác nhé!

Chúc các bạn ngon miệng!

Nguồn: Afamily/Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn