Cách làm sạch rốn

Sức khỏeChủ Nhật, 01/03/2015 11:32:00 +07:00

(VTC News) -Hầu hết mọi người quên làm sạch rốn khi tắm, cho nên nó rất bẩn và có mùi khó chịu. Bạn hãy vệ sinh nó một lần một tuần nhé.

(VTC News) -Hầu hết mọi người quên làm sạch rốn khi tắm nên nó rất bẩn và có mùi khó chịu.

» Hai bệnh viện hàng đầu có thêm nhiều giường phục vụ bệnh nhân

» Đàn bà không nên ăn nhiều loại thịt này

Rốn của bạn nên làm sạch nếu không, khu vực này có thể phát triển các mùi khó chịu và nhiễm trùng. Các nhiễm trùng thường kết hợp với ban đỏ, ngứa, ghẻ, đặc biệt là nếu bạn xỏ lỗ rốn. Ngoài ra, thời gian có thể khiến các khối tích tụ phát triển, lấp đầy toàn bộ rốn, gây nhiễm trùng, viêm, và loét.

 
Sau đây là cách để bạn làm sạch rốn

Ở nơi rốn nhô ra phía ngoài, bạn có thể dễ dàng làm sạch với khăn và xà phòng.

Nhưng phía trong rốn thì vệ sinh khó hơn, vì rốn bị gập vào phía trong,  ngón tay cũng khó móc vào trong được, do đó bạn nên dùng bông gạc, ngâm vào nước xà phòng và làm sạch rốn. Sau đó rửa sạch rốn bằng nước sạch, cuối cùng bạn sử dụng nước muối để rửa lại cho sạch xà phòng.

Nếu chất bẩn cứng đầu và khó làm sạch, bạn nên dùng tinh dầu để lau rốn trước khi đi tắm. Dầu sẽ xâm nhập vào chỗ bẩn, giúp bạn dễ dàng rửa sạch hơn với xà phòng và nước.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu bạn không vệ sinh rốn trong nhiều năm, bạn có thể phải gặp bác sĩ mới làm sạch được.

» Tuyệt chiêu thanh lọc cơ thể sau Tết
» Virus viêm gan A 'tấn công' người dễ dàng thế nào?
» Làm đẹp tự nhiên an toàn


Nguyễn Hạt (Theo HT)

Bình luận
vtcnews.vn