Cách giúp quý ông giảm bụng bia hiệu quả

Sức khỏeThứ Hai, 14/07/2014 07:54:00 +07:00

(VTC News) - Uống bia nhiều khiến kích thước vòng eo lớn kèm theo nhiều bệnh tật như bệnh tim, tiểu đường, máu nhiễm mỡ.

(VTC News) - Uống bia nhiều khiến kích thước vòng eo lớn hơn kèm theo nhiều bệnh tật như bệnh tim, tiểu đường, máu nhiễm mỡ. 

Bụng bia thường được gọi là một dạ dày mỡ bởi việc tiêu thụ quá nhiều bia trong một thời gian ở cả nam giới và phụ nữ. Kích thước eo thực tế của một người đàn ông nên bằng một nửa chiều cao của họ.

Vì vậy, nếu vòng eo của bạn đang nhiều hơn thế, bạn nên có một thời gian dài để giảm mỡ bụng và chắc chắn rằng bạn sẽ không mắc bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe như bệnh tim và tiểu đường.

Có nhiều lý do để điều này xảy ra, một trong số đó là do lối sống không lành mạnh, không tập thể dục, do thói quen ăn uống xấu và quan trọng nhất là việc uống quá nhiều bia.

Bia chứa hàm lượng calo cao, do đó, uống quá nhiều bia sẽ hình thành bụng bia hay kích thước vòng eo lớn. Có một vài lời khuyên mà cánh mày râu có thể thực hiện để giảm bụng bia và duy trì vòng eo của mình. 
Bia chứa hàm lượng calo cao. (Ảnh minh họa) 

Cách tốt nhất để tránh bụng bia là không uống bia. Tuy nhiên, khá khó khăn để thực hiện được điều này, hầu hết đàn ông vẫn phải uống bia do hoàn cảnh hay tính chất công việc...Sau đây là một vài lời khuyên để giảm mỡ bụng bia.

Tập luyện cơ bắp: Một trong những lời khuyên về việc làm thế nào để giảm mỡ bụng bia là tập luyện cơ bắp, tập thể dục. Mục tiêu chính của bạn là các bài tập luyện về cơ bắp như là chân và lưng. Luyện tập thường xuyên sẽ tốt cho cơ bắp của bạn. Điều này sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Ăn chất béo tốt: Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm nhiều chất béo tốt như Omega-3. Đây không phải là sản phẩm của cơ thể và cần được đưa vào cơ thể qua chế độ ăn uống. Nó đóng vai trò quan trọng để duy trì sự trao đổi chất của cơ thể. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để giảm bụng bia.

Anaerobic: Anaerobic là các môn thể thao vận động mạnh với cường độ cao, chủ yếu nhằm tăng lực, tốc độ, bồi đắp cơ bắp. Một trong những lời khuyên tốt hơn về cách giảm bụng bia là tập Anaerobic. Điều này sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong một khoảng thời gian rất ngắn. Các môn anaerobic phổ biến là chạy tốc độ cự ly ngắn (100m, 200m, 400m...), đua xe đạp nước rút, v.v..
Không thay thế thực phẩm bằng bia: Một trong những quan niệm sai lầm là những người uống bia thường có xu hướng ăn ít hơn và bỏ qua thực phẩm trong quá trình tiêu thụ bia. Điều này sẽ chỉ thêm vào các chất béo gây bụng bia do chứa một lượng lớn calo chứa trong đó. Một trong những lời khuyên để giảm uống bia là ăn thức ăn trong suốt một ngày với số lượng nhỏ, đặc biệt là bữa ăn sáng.

Uống bia điều độ: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có hại khi uống một vài ly bia trong ngày. Một trong những lời khuyên tốt nhất về cách giảm mỡ bụng bia là uống bia điều độ. Đây là một trong những lời khuyên để giảm bụng bia hiệu quả.

HT theo BS
Bình luận
vtcnews.vn