Cách giảm stress cho nhân viên không giống ai của công ty phần mềm

Kinh tếThứ Tư, 24/05/2017 06:47:00 +07:00

Để tránh cho nhân viên bị áp lực, căng thẳng do công việc, một công ty phần mềm ở Nhật Bản đã khuyến khích nhân viên đưa mèo đến văn phòng.

Công ty Ferray Corporation ở Nhật Bản chuyên kinh doanh các lĩnh vực liên quan đến phần mềm, Internet đã đưa ra cách độc đáo nhằm giúp nhân viên giảm stress do công việc. Theo đó, các nhân viên của công ty có thể đưa mèo đến văn phòng như một cách bầu bạn, sẻ chia nhằm giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi khi phải ngồi bên máy tính nhiều tiếng đồng hồ liền.

Khi bước vào công ty nói trên, không khó để bắt gặp hình ảnh các chú mèo nằm trên bàn, trên ghế, leo trèo trên các giá sách. Dù chúng đáng yêu nhưng có lúc cũng gây nên những phiền toái như cào giấy tờ, làm mọi thứ lộn xộn. Nhưng đổi lại các nhân viên cảm thấy khi có các chú mèo, công việc thoải mái và mọi người vui vẻ hơn.

Hinh anh

Những con mèo được giải cứu đang được nuôi dưỡng tại công ty.

Ngoài những chú mèo của các nhân viên, công ty còn nuôi 9 con mèo được cứu hộ ngoài đường phố. Ông Hidenobu Fukuda, giám đốc của Ferray cho biết, công ty sẽ trả 5.000 yên cho ai nuôi những con mèo được giải cứu đang nuôi tại công ty.

Theo vị giám đốc nói trên, những rắc rối đôi khi có thể gặp phải như mèo tự tắt máy tính hay xen vào cuộc nói chuyện điện thoại nhưng khi nhìn những chú mèo đáng yêu chắc chắn mọi bực bội sẽ được tiêu tan ngay lập tức.

Đây được xem là chính sách đột phá vì không phải công ty hay văn phòng nào cũng đồng ý cho nhân viên đưa mèo nói riêng và thú cưng đến văn phòng. Bởi điều này có thể khiến văn phòng mất vệ sinh hoặc mọi người mất tập trung khi làm việc do mải mê chăm sóc, trò chuyện hay vui đùa. 

Hinh anh

Nhân viên nghỉ ngơi chơi với mèo. (Ảnh: AFP)

Ở Nhật Bản, nhiều người lao động làm việc suốt nhiều tiếng đồng hồ. Có người làm hơn 8 tiếng mỗi ngày, rời công ty rất muộn dẫn đến những căng thẳng quá mức. Thậm chí cơ quan chức năng Nhật Bản đã phải đưa ra những quy định về thời gian làm thêm cho các nhân viên, khuyến khích các công ty cho nhân viên nghỉ sớm vào thứ 6. Không ít trường hợp tự tử được ghi nhận ở Nhật do làm việc quá sức, công việc quá áp lực. Đó cũng là lời cảnh báo cho nhiều nhân viên, công ty ở Nhật phải hạn chế tình trạng này.

Video: Công ty thưởng tiền cho nhân viên giảm cân nặng

Nghi Dung (Nguồn: AO)
Bình luận
vtcnews.vn