Cách đơn giản đuổi cảm cúm giao mùa

Sức khỏeThứ Sáu, 18/09/2015 02:30:00 +07:00

Cảm cúm ở trẻ nhỏ, Giao mùa là thời điểm chúng ta dễ bị cảm cúm nhất vậy làm sao để cảm cúm nhanh khỏi. Nhân Hòa (tổng hợp)

(VTC News) –Giao mùa là thời điểm chúng ta dễ bị cảm cúm nhất vậy làm sao để cảm cúm nhanh khỏi, đặc biệt là cảm cúm ở trẻ nhỏ.

Ngủ nhiều hơn

 
Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng, thiếu ngủ làm suy yếu khả năng chống cúm của hệ miễn dịch cơ thể. Ngủ ít hơn bảy tiếng một đêm làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh gấp ba lần. Bởi vậy, để tăng sức đề kháng cho cơ thể, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, và đừng bao giờ để mình rơi vào trạng thái mất ngủ.

Nằm cao đầu khi ngủ

Tư thế ngủ cao đầu giúp ngăn nước mũi chảy ngược vào trong gây ngạt mũi, thay vào đó nước mũi sẽ chảy ra ngoài giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.


Giữ ấm đôi bàn chân
 
Nhiệt độ lạnh có thể làm cho bạn dễ bị mắc virus cúm. Và giữ ấm đôi bàn chân là cách giúp bạn phòng bệnh cúm hoặc mau chóng khỏi bệnh cảm cúm ở trẻ nhỏ nhanh nhất.

Tắm hơi
 
Tắm hơi có thể giúp giảm cảm lạnh. Hít hơi nước từ một bát nước nóng khi bạn có những dấu hiệu đầu tiên của chứng sổ mũi sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh nhanh chóng. Có thể tự xông hơi tại nhà bằng cách chùm lên đầu một chiếc khăn lớn và đặt một chậu nước nóng để xông. Trong khi xông cần lưu ý để không bị bỏng.

Tắm nước ấm

Hơi nước ấm giúp làm lỏng dịch mũi, giúp bạn dễ hỉ ra. Bạn có thể nhỏ 1-2 giọt tinh dầu khuynh diệp hoặc hoa oải hương vào nước tắm cũng rất hiệu quả.
Tăng cường kẽm và vitamin C

Hãy uống chanh với mật ong, và "ăn quả Kiwi để nạp vitamin C, A, E và kẽm cho cơ thể. Vitamin A, C và E, cùng với kẽm có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, cùng với việc uống các loại trà thảo mộc nóng hổi có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt, kẽm có thể trực tiếp khống chế sự sinh sôi nảy nở của virus cảm, đồng thời tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể, được đặt cho biệt danh “ khắc tinh của virus”.


Ăn cháo

Trong dân gian, mỗi khi cảm cúm, nhiều người thường nấu cháo hành để ăn, giảm cảm, trị cảm cúm rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp với lá hành với lá tía tô để nấu cháo sẽ giải cảm nhanh. Bạn hãy ăn cháo khi còn nóng để mồ hôi vã ra, cảm sẽ được giải và người nhẹ nhõm đi nhiều.
Nếu bị cảm cúm nhẹ, thật đơn giản, bạn chỉ cần ăn cháo trứng đặc biệt cháo phải nóng và có nhiều hành tía tô sao cho khi ăn xong cơ thể toát ra mồ hôi giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa chữa khỏi cảm cúm mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.


Ăn tỏi
 
 


Hãy thử ăn tỏi nướng trong lò, rắc chút dầu ô liu hoặc chút bơ, sau đó phết lên trên bánh mì nướng - đó là một ngon trị cúm rất hiệu quả, còn gọi là bánh mì bơ tỏi.


Ăn gừng

Bóc mẩu gừng nhỏ và nhai nuốt nước. Gừng làm ấm cơ thể, tăng sự lưu thông máu và làm giảm các triệu chứng chảy nước mũi. Ăn hai hoặc ba lần một ngày để hạn chế chảy nước mũi.

Uống nước ép trái cây

Nước cam giúp cảm cúm ở trẻ nhỏ nhanh khỏi

Hắt hơi thường là một phản ứng quá mức với hệ miễn dịch trong cơ thể. Vitamin C là loại chống hắt hơi sổ mũi tự nhiên, do vậy nên uống nhiều nước ép trái cây họ cam quýt, bao gồm cả cam và bưởi.

Bạn cũng có thể uống nước chanh tươi, vì chanh cũng chứa vitamin C. Thêm mật ong và chanh vào cốc trà Mật ong là chất chống khuẩn, trong khi chanh cung cấp vitamin C. Cả hai chất này sẽ giúp giảm không chỉ hắt hơi mà còn các triệu chứng khác của cảm lạnh hoặc dị ứng.

Uống lá kinh giới, tía tô

Theo Đông y thì lá kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ra mồ hôi, lợi tiểu, chữa nóng sốt, cảm gió, chữa bệnh dị ứng, sao đen để cầm huyết. Khi bị cúm bạn có thể sử dụng lá kinh giới để chữa khỏi.
Bạn lấy lá kinh giới, tía tô mỗi thứ 15g, cam thảo 2,5g. Đem nấu đun sôi lấy nước uống. Hai vị thuốc này sẽ nhanh chóng giúp chữa khỏi cảm cúm nhanh nhất.


Uống một tách trà hoa cúc

Hoa cúc có tác dụng chữa hắt hơi sổ mũi rất tốt và còn là loại thuốc an thần nhẹ. Uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ cho bạn một giấc ngủ ngon. Bạn có thể cho con uống để giảm tác hại của cảm  cúm ở trẻ nhỏ

Nhân Hòa (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn