Cách đối phó khi bất ngờ bị đối tượng 'ngáo đá' khống chế

VideoChủ Nhật, 09/10/2016 10:55:00 +07:00

Trong trường hợp không kịp chạy thoát, người bị đối tượng ngáo đá khống chế cần phải trấn tĩnh, không la hét, gào khóc, nếu không sẽ càng làm cho đối tượng bị kích động.

Sử dụng ma túy đá không chỉ gây ra những hệ quả nặng nề với bản thân người sử dụng mà còn là hiểm họa với những người xung quanh khi người sử dụng có biểu hiện hoang tưởng, kích động, sẵn sàng, tấn công người khác.

Chiều ngày 4/10 vừa qua, tại một siêu thị tại quận Tây Hồ, Hà Nội, một đối tượng sử dụng ma túy đá đã cầm một thanh tre, kề cổ, khống chế cháu bé đang đi siêu thị cùng bà. Ngay cả khi bị cảnh sát khống chế, đưa về trụ sở, đối tượng vẫn có những biểu hiện phê ma túy đá.

Nếu bất ngờ bị đối tượng ngáo đá khống chế, trong trường hợp không kịp chạy thoát hay chống trả, người bị khống chế cần phải trấn tĩnh, không la hét, gào khóc. Khi đối tượng bình tĩnh hơn, cần nhẹ nhàng hỏi han xem đối tượng có nhu cầu gì, cần trợ giúp gì, không nên vội vàng cầu xin đối tượng tha cho mình.

Với trẻ em, khi bị khống chế, thường khóc thét, vùng vẫy làm cho đối tượng thêm hoảng loạn, manh động nên người thân đi cùng phải điềm tĩnh, một mặt năn nỉ xin đối tượng đừng làm hại con em mình, một mặt sẵn sàng làm con tin thay cho trẻ, để chờ cơ quan chức năng đến giải quyết.

VTV
Bình luận
vtcnews.vn