Cách cực dị HLV Ranieri rèn 'sát thủ'

Thể thaoThứ Tư, 13/04/2016 06:20:00 +07:00

(VTC News) – HLV Claudio Ranieri duy trì phong độ cho Jamie Vardy bằng cách cấm tiền đạo này tập dứt điểm.

(VTC News) – HLV Claudio Ranieri duy trì phong độ cho Jamie Vardy bằng cách cấm tiền đạo này tập dứt điểm.

Thành công của Leicester City ở mùa giải năm nay có đóng góp không nhỏ từ những bàn thắng của Jamie Vardy. Chân sút 29 tuổi này đã có 21 pha lập công cho Bầy Cáo ở mùa giải năm nay và đang cạnh tranh quyết liệt với Harry Kane cho danh hiệu vua phá lưới.

Lý giải cho phong độ ổn định của mình, Vardy tiết lộ rằng anh không được tham gia các bài tập dứt điểm. Trong mỗi buổi tập của Leicester City, cứ đến phần tập sút là anh lại phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội.

“Tôi không có nhiều cơ hội để luyện tập khả năng dứt điểm. Chúng tôi thường tập sút vào đầu tuần và các HLV muốn đôi chân của tôi được nghỉ ngơi”, anh cho biết. “Vì thế, mỗi khi cả đội tập sút, tôi lại phải đi vào trong. Tôi sẽ chấp nhận như vậy nếu điều đó là để giữ sức cho đôi chân của tôi và cũng là để dành bàn thắng cho các trận đấu chính thức.”

Vardy vừa ghi cú đúp vào lưới Sunderland cuối tuần trước
Vardy vừa ghi cú đúp vào lưới Sunderland cuối tuần trước 
Dù là cầu thủ có đóng góp nổi bật nhất trong việc giúp Leicester City dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League, Jamie Vardy vẫn cho rằng yếu tố tập thể là quan trọng nhất trong thành công của đội bóng. Trả lời phỏng vấn với Sky Sports, tiền đạo này chia sẻ:

"Chúng tôi luôn cười đùa. Đó là điều luôn diễn ra kể từ đầu mùa bóng và đó thật sự là một yếu tố tích cực. Chúng tôi là một đội bóng và một tập thể gắn kết.

"Đó là điều chúng tôi vẫn thể hiện từ những ngày đầu. Chúng tôi chỉ nghĩ về trận đấu tiếp theo, tuần tiếp theo. Chúng tôi luôn làm vậy, từng trận một.”

Hiện tại, sau 33 vòng đấu của Premier League mùa này, Vardy và các đồng đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm nhiều hơn Tottenham Hotspur. Thử thách tiếp theo của Leicester City trên con đường giành chức vô địch sẽ là cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà vào cuối tuần.

Clip: Ranieri khóc sau khi Leicester City thắng Sunderland

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn