Cách chức trưởng khoa Sản nhận tiền 'bồi dưỡng' của bệnh nhân

Thời sựThứ Năm, 13/10/2016 18:32:00 +07:00

Sai phạm của bác sĩ Hồng Thị Phương Lan liên quan đến vụ sản phụ Khưu Thị Kiều Vân - 39 tuổi, tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Liên quan vụ thai phụ tử vong khi chờ mổ bắt con tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, ngày 13/10, ông Nguyễn Minh Tùng - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết đã kỷ luật cách chức bác sĩ Hồng Thị Phương Lan - trưởng khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

bs_Lan

 

Sai phạm của bác sĩ này liên quan đến vụ sản phụ 39 tuổi Khưu Thị Kiều Vân (ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) tử vong tại bệnh viện.

Bác sĩ Hồng Thị Phương Lan bị cách chức vì nhận tiền “bồi dưỡng” của gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân. Ngoài ra, bà Lan còn vi phạm quy tắc ứng xử của ngành y, bỏ trực để về phòng mạch tư của mình. 

Trước đó ngày 20/4, người nhà đưa chị Kiều Vân đến phòng mạch tư của bác sĩ Lan khám và được bà Lan hướng dẫn chị Vân nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu vào ngày 22/4 để mổ đẻ.

Đúng như hướng dẫn, khi chị Vân nhập viện lúc 10h ngày 22/4. Người nhà của chị Vân có đến phòng mạch bác sĩ Lan bỏ bao thư cho bà 1 triệu đồng.

Đến 16h ngày 22/4, chị Vân được mặc quần áo phẫu thuật để mổ, dự kiến mổ vào lúc 18h. Tuy nhiên, đến 20h chị Vân chưa được mổ và ra huyết. Khi được người nhà chị Vân gọi điện báo tình hình thì bác sĩ Lan trấn an là “không sau đâu”.

Đến 21h50, bệnh viện chỉ định mổ cho chị Vân thì đến 22h10 mẹ con chị Vân đều tử vong. Được biết, sau đó bà Lan có mang 1 triệu đồng tới trả lại cho người nhà chị Vân.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh đưa đi giám định y khoa. Kết quả cho thấy, sản phụ Kiều Vân tử vong do thuyên tắc ối và đây là một tai biến sản khoa.                                                                                    

Video: Không có tiền "bồi dưỡng", nữ bác sĩ tát, đánh đập sản phụ ngay trên bàn mổ

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn