Cách chức bí thư xã dùng bằng người chết để tiến thân

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2011 06:50:00 +07:00

(VTC News)- Ông Trương Văn Dưng, Bí thư xã Hương Toàn, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị cách chức vì hành vi sử dụng bằng giả...

(VTC News) - Ông Trương Văn Dưng, Bí thư xã Hương Toàn, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị cách chức vì sử dụng bằng giả trong quá trình đương nhiệm.

Sáng 28/7, Ban thường vụ Huyện ủy huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra hình thức cách chức đảng ủy viên đối với ông Trương Văn Dưng.

Trước đó, VTC News đã đăng tải thông tin ông Dưng tự ý sửa bằng tốt nghiệp THPT của một người thợ hồ. Không những thế, vị bí thư này còn bị phát hiện biến bằng của người đã mất cách đây gần 10 năm thành của mình để thăng quan, tiến chức.

Ông Lê Đức Dân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Hương Trà cho biết: “Theo điều lệ của Đảng từ Bộ Chính trị đến Ban kiểm tra Trung ương, việc đảng viên tự ý sử dụng bằng cấp giả sẽ bị hình thức kỷ luật từ cảnh cáo đến cách chức”.

Ông Trương Văn Dưng, Bí thư xã Hương Toàn đã sử dụng bằng của anh Phạm Hữu Thuận (trú cùng xã) phục cho mục đích đi học và thăng tiến đã bị cách chức
Với trường hợp ông Dưng, Ban thường vụ Huyện ủy đã họp bàn và quyết định đưa ra hình thức kỷ luật cách chức đảng ủy viên, ông Dưng thôi không giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Hương Toàn.

Sau quyết định được công bố, ông Dưng không đồng tình với hình thức xử lý trên.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Hương Trà cho biết, hiện đang kiểm tra trường hợp ông Trần Kiêm Hải – Phó chủ tịch xã, người đã ký tên và cho đóng dấu công chứng cho tấm bằng giả của ông Dưng. Đồng thời, tìm hướng liên hệ làm rõ hành vi của ông Nguyễn Văn Hoài là giáo viên Trường THPT Điền Lộc, huyện Phong Điền về việc tiếp tay cho ông Dưng trong việc biến bằng người khác thành bằng của.

Trần Viết Long


Bình luận
vtcnews.vn