Cách chống nóng cho căn nhà hướng Tây

Kinh tếThứ Hai, 13/06/2016 16:41:00 +07:00

Nhà hướng Tây vào những ngày hè nắng nóng thường hấp thụ một lượng nhiệt lớn, cùng tham khảo những cách dưới đây để giúp các căn nhà hướng Tây bớt oi nóng.

Để tránh nắng cho những căn nhà hướng Tây, gia chủ cần biết những lưu ý sau:

1. Tường hướng Tây xây 2 lớp

Những mảng tường nằm ở phía Tây căn nhà nên xây 2 lớp (tường nhìn chung có độ dầy 330 với hai lớp gạch lỗ 110 xây song song nhau đảm bảo duy trì ở giữa một khe tường khoảng 10cm). Lớp không khí trong khe tường này giúp cách nhiệt khá tốt - khi lớp tường ngoài bị nung nóng thì lớp tường trong sờ vào vẫn mát tay) hoặc nếu có điều kiện các bạn đổ tất cả các bức tường hướng tây đều là tường bê tông dày khoảng 25- 30cm để nhiệt không thể xuyên qua lớp bê tông dày này.

2. Sử dụng tấm chắn nắng

1

 

Tấm chắn nắng và hệ lam che phủ các mảng tường giúp chống nóng cho tường nhà hiệu quả. Đồng thời, ý tưởng chống nắng cũng đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, cân đối, hài hòa cho công trình. Trên thế giới, giải pháp này khá được ưa chuộng.

3. Dùng cửa gỗ 2 lớp

Sử dụng loại cửa gỗ loại 2 lớp, hạn chế dùng các loại cửa nhôm kính vì nó có khả năng bức xạ nhiệt cao. Nếu bắt buộc phải dùng thì chọn các loại kính cách nhiệt.

4. Trồng cây quanh nhà

2

 

Tường cây xanh trong nhà cũng là cách "chuẩn" để giảm nhiệt, nhất là với phía tường thường bị ánh nắng hun nóng. Tuy nhiên, cách thi công này cần chú ý đến các khâu chống thấm, việc chăm sóc cây xanh thuận tiện cho gia chủ.

Ngoài ra, cách làm này cần nhiều thời gian và gia chủ phải tính đến khả năng có thể phải chống chọi với côn trùng, loài muỗi nếu dây leo quá rậm rạp.

5. Dùng bạt che

Chống nóng trực tiếp cho tường nhà đơn giản và dễ thi công nhất là lắp bạt che phủ cho tường. Tuy nhiên, so với các còn lại, việc che chắn bằng bạt, vải nếu không chú ý có thể làm giảm vẻ thấm mỹ bên ngoài của công trình.

6. Sơn tường ngoài màu trắng

Để giảm tối đa lượng nhiệt có thể dùng sơn mặt ngoài nhà màu trắng bằng sơn bọt công nghệ Mỹ, đây cũng là một cách hữu hiệu để giảm lượng nhiệt vào trong nhà đặc biệt là trong những ngày hè oi ả.

Mặt trong của tường hướng tây cũng nên sử dụng vật liệu cách nhiệt chẳng hạn như sơn chống nóng, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt… vừa cải tạo được nội thất của nhà vừa là các vật liệu dễ xử lý mà không sợ ảnh hưởng nhiều tới kết cấu chung.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn