Cách chế bom xăng được tìm kiếm nhiều nhất năm ở Ukraine

Thế giớiThứ Sáu, 19/12/2014 06:07:00 +07:00

Cách chế tạo bom xăng - Molotov cocktail được tìm kiếm nhiều nhất trên Google ở Ukraine trong năm 2014.

(VTC News) - Theo hãng thông tấn RT, cách chế tạo bom xăng - Molotov cocktail được tìm kiếm nhiều nhất trên Google ở Ukraine trong năm 2014.

RT cho rằng, ở Ukraine đây là công thức phục vụ cho một thảm họa, khi mà những người biểu tình dùng bom xăng chống lại lực lượng an ninh khi phản đối các quyết định của chính phủ, kéo dài từ tháng 2/2014.
Người biểu tình ném bom xăng trong khủng hoảng Ukraine
Người biểu tình ném bom xăng trong khủng hoảng Ukraine 
Theo số liệu thống kê, công thức được tìm kiếm nhiều nhất là chế bom xăng, sau đó là bánh mỳ phục sinh, pizza và bánh nướng.

Việc tìm kiếm Google với từ khóa Molotov cocktail sẽ cho phép người dùng internet thấy các kết quả từ lịch sử chế tạo cho đến nhiên liệu, cách chế tạo vũ khí giết người này một cách đơn giản nhất.

Video cảnh sát chống bạo động Ukraine trúng bom xăng

Chỉ với xăng, giẻ cũ và một chai thủy tinh, những kẻ quá khích có thể dễ dàng chế được những quả bom xăng có tính sát thương cao, ném về phía cảnh sát chống bạo động để phản đối chính quyền.

Video bắn bom xăng bằng súng cao su

Ngoài ra, những người biểu tình còn tìm cách bắn bom xăng bằng dây cao su để có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lớn mà không thể ném bằng tay.

Video cảnh sát dùng vòi rồng chặn bom xăng

Đối phó với vũ khí này, lực lượng cảnh sát chống bạo động Ukraine phải huy động đến vòi rồng cỡ lớn, tuy nhiên vẫn không tránh được những trường hợp cảnh sát trúng bom xăng và bị thương.

Tùng Đinh (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn