Cách chế biến tinh hoàn dê thành 'thần dược' phòng the

Sức khỏeChủ Nhật, 01/02/2015 06:00:00 +07:00

Nhiều quý ông chuộng món "tinh hoàn dê" với hy vọng cải thiện sinh lực phòng the. Nhưng việc chế biến chúng thành các món ăn hàng ngày liệu có phát huy tác dụng

Nhiều quý ông chuộng món "tinh hoàn dê" với hy vọng cải thiện sinh lực phòng the. Nhưng việc chế biến chúng thành các món ăn hàng ngày liệu có phát huy tác dụng?

Tinh hoàn dê là món ăn được rất nhiều quý ông ưa chuộng bởi cho rằng chúng có tác dụng "tăng cường sinh lực phái mạnh".

Xác minh về vấn đề này, bác sĩ đông y Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch hội Đông y Việt Nam, cho biết: "Hàng ngày, dê ăn hàng trăm loại lá cây trong đó chúng đặc biệt thích lá cây Dâm dương hoắc - một vị trong bài thuốc chữa yếu sinh lý. Hơn nữa, nhu cầu tình dục của dê đực cao khiến cơ quan sinh sản của chúng rất phát triển. Vì vậy, tinh hoàn dê có khả năng cả thiện chất lượng con giống của quý ông.
Tinh hoàn dê
Không phải cứ dùng tinh hoàn dê theo cách nào cũng có thể phát huy tác dụng chữa bệnh phòng the. Ảnh: Lam Thanh. 
Bác sĩ Hướng thông tin: “Dê đực có khả năng tình dục đáng kinh ngạc. Chúng quan hệ với 10 con dê cái/ngày. Điều đó khiến tinh hoàn dê bị kích thích, sản xuất ra rất nhiều tinh trùng và khi được sử dụng bộ phận này, nam giới có thể cải thiện được tình trạng bệnh yếu sinh lý, tinh trùng kém…”.

Tuy nhiên, bác sĩ Hướng nhận định, rất nhiều quý ông đang sử dụng tinh hoàn dê để chữa bệnh phòng the sai cách. Trong đó, việc sử dụng bộ phận này để chế biến thức ăn xào, nấu súp, canh hàng ngày là sai lầm phổ biến nhất. Phương pháp này chỉ có tác dụng thay đổi khẩu vị ăn uống.

Muốn tinh hoàn dê phát huy tác dụng, vị chuyên gia này khuyên: “Đây là một vị thuốc, nó cần có các thành phần khác bổ trợ, làm chất dẫn thuốc vào tinh trùng. Biện pháp sử dụng tốt nhất đó là tinh hoàn dê sao tẩm tán nhuyễn, trộn với các vị thuốc khác và hoàn thành viên, dùng uống hàng ngày như thuốc mới có tác dụng”.

Bác sĩ Hướng lưu ý , hiện nay trong quá trình giết mổ dê, túi tinh trong tinh hoàn dê thường bị vứt bỏ khiến tác dụng làm thuốc chữa bệnh của bộ phận này không còn nữa. Vậy nên nếu muốn đạt hiệu quả trong điều trị bệnh nam khoa, các quý ông cần đảm bảo các túi tinh còn nguyên vẹn.

Ngoài vị thuốc này, bác sĩ đông y Nguyễn Xuân Hướng còn chia sẻ "của quý" của hái cẩu chính là "thần dược" phòng the, thậm chí còn tốt hơn tinh hoàn dê gấp nhiều lần.

Hải cẩu được phong là loài vật cải thiện mãnh lực phòng the bất ngờ bởi khả năng tình dục siêu phàm. Mỗi ngày, hải cẩu đực có thể quan hệ tình dục 2 lần với 60 con cái. Điều đó khiến bộ phận tinh hoàn chúng như một vị thuốc hiếm có khó tìm trong các phương pháp chữa vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, con vật này rất hiếm và chỉ có ở một vài quốc gia nên việc dùng vị thuốc gần như không thể.

Chuyên gia Đông y cũng cho biết thêm nếu ở nam giới khỏe mạnh, bình thường, 1cc tinh dịch có thể chứa từ 1-1,3 triệu tinh trùng thì con số này ở dê là một tỷ và hải cẩu là 3 tỷ.

Theo Nguyễn Vũ/Zing
Bình luận
vtcnews.vn