Cách bày trí bàn làm việc ngày đầu năm mang lại may mắn

Bất động sảnThứ Ba, 16/02/2016 06:37:00 +07:00

Ngày đầu tiên đi làm, việc dọn dẹp, sắp xếp lại bàn làm việc đúng phong thủy sẽ khiến cho công việc của bạn không chỉ được thuận lợi, tiền vào như nước mà còn c

Ngày đầu tiên đi làm, việc dọn dẹp, sắp xếp lại bàn làm việc đúng phong thủy sẽ khiến cho công việc của bạn không chỉ được thuận lợi, tiền vào như nước mà còn có cả cơ hội được thăng quan tiến chức.

1. Cách kê bàn làm việc

 
Theo nguyên tắc “tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ” của phong thủy học, muốn chiêu vượng tài vận, trên mặt bàn làm việc nên bày sao cho bên trái cao bên phải thấp. Bên trái cao sẽ có lợi cho việc thăng chức, tiến chức, tăng lương, thêm thưởng. Bên phải cần thấp để giúp đề phòng tiểu nhân, tránh họa thị phi chốn công sở.


Bàn làm việc phải kê ngay ngắn, thẳng hàng không nên lệch lạc, xiên xẹo. Tốt nhất, một cạnh bàn nên kê sát tường, tạo “thế kháo sơn”, giúp vận thế luôn ổn định, vững chắc.

2. Vị trí bàn làm việc

Cửa chính là nơi ra vào của luồng khí, bàn làm việc không nên đối diện với cửa chính, nếu không sẽ bị tương xung với luồng khí, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển sự nghiệp.

Bàn làm việc hợp phong thủy là không được đối diện với toa lét, hoặc khu chứa rác thải vì sẽ bị nhiễm uế khí.

 
Bàn làm việc không được kê dưới gầm dầm, xà ngang hoặc đèn chùm. Nếu trong điều kiện bất khả kháng nên tìm cách trang trí và che khuất dầm, xà.


Vị trí ngồi làm việc quay mặt vào tường rất “kỵ trong phong thủy bàn làm việc”. Cần phải kê bàn làm việc sao cho sau lưng ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, gọi là “lạc sơn”. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ, giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến.

Ngồi quay lưng ra cửa cũng vậy, cửa là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng không có “chỗ dựa”, bạn sẽ cảm thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí. Tạp âm từ ngoài truyền vào cũng sẽ kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, làm cho người ngồi ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí dễ rối loạn....

3. Bàn làm việc phải tránh các góc nhọn

Khi chọn vị trí kê bàn làm việc bạn cần phải tránh các góc cạnh bén nhọn hướng vào bàn làm việc, ví dụ góc tường, góc tủ…. Nó có thể tạo ra các năng lượng đối nghịch, gây ảnh hưởng xấu. Trường hợp phạm phải, có thể hóa giải bằng cách sơn hai bên của góc cạnh bén nhọn đó cùng một màu hay đặt một chậu cây để giảm nguồn năng lượng xấu.

4. Đặt chậu cây nhỏ

 
Trên bàn làm việc có thể đặt chậu cây cảnh nhỏ màu xanh đậm, có lá to để giúp phát triển nhân duyên và tài vận.

Ngọc Vy(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn