Các 'quan' đánh cờ tiền tỷ mắt đỏ hoe lĩnh án

Pháp luậtThứ Ba, 17/07/2012 08:23:00 +07:00

Dù không phải nhận mức cao nhất của khung hình phạt nhưng các cựu quan chức tỉnh Sóc Trăng đánh cờ tiền tỷ đều đỏ hoe mắt khi tòa tuyên án.

Dù không phải nhận mức cao nhất của khung hình phạt nhưng các cựu quan chức tỉnh Sóc Trăng đánh cờ tiền tỷ đều đỏ hoe mắt khi tòa tuyên án. Ông Lèo nhận án 5 năm tù.


Chiều 16/7, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Lèo (48 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải) mức án 5 năm tù, Đinh Văn Mười (nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng) 4 năm tù cùng về tội Đánh bạc.

Liên quan đến vụ án, Trần Văn Tân (nguyên giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3) phải nhận 17 năm 6 tháng tù về tội Đánh bạc và Cưỡng đoạt tài sản. Các bị cáo được ông này thuê xiết nợ Lèo là Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “Cải lương) và Nguyễn Thanh Truyền cùng bị phạt 12 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Người cho các "quan" mượn nhà sát phạt là Ngô Huệ Phấn cũng phải nhận 2 năm tù về tội Gá Bạc.

Ngoài ra, tòa cũng buộc Tân nộp lại 1,5 tỷ đồng và 6 lượng vàng; Mười phải nộp lại hơn 400 triệu đồng thắng bạc của Lèo để sung vào công quỹ. Bị cáo Phấn bị tịch thu 400 triệu đồng là tiền "hoa hồng" từ việc đòi nợ Lèo giùm Tân.

Theo HĐXX, 3 bị cáo Lèo, Tân và Mười đều là cán bộ, đảng viên đúng ra phải chấp hành tốt kỷ cương, pháp luật của Nhà nước. Trái lại, các bị cáo đã không tu dưỡng đạo đức mà lại đánh bạc dưới hình thức chơi cờ tướng ăn thua số tiền rất lớn. Hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, bất bình trong dư luận nên cần phải xử nghiêm.

Tuy nhiên, bị cáo Lèo và gia đình được cho là có nhiều thành tích đóng góp, thành khẩn khai báo và đã nộp lại một phần tiền thu lợi bất chính... nên chỉ cần tuyên phạt mức án trên.
Trần Văn Tân là người lãnh án cao nhất. Ảnh: Thiên Phước

Đối với Đinh Văn Mười, HĐXX cho rằng, dù bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai của Lèo cùng các nhân chứng khác, tờ nhận tội khi mới bị bắt... đã đủ cơ sở buộc tội Đánh bạc. Còn Tân được cho là chủ mưu trong việc đe dọa sẽ dùng vũ lực để cha con Hùng “Cải lương" đòi tiền thua bạc của Sáu Lèo.

Phiên tòa kết thúc, các cựu quan chức được dẫn giải về trại với ánh mắt đỏ hoe. Hai người vợ của cha con Hùng "Cải Lương" ngất xỉu tại chỗ. Riêng bị cáo Tân lại tỏ ra bình thản khi mỉm cười, vẫy tay chào người thân.

Vụ án quan chức đánh cờ tướng tiền tỷ bị phanh phui khi ngày 22/12/2011 ông Lèo đến cơ quan điều tra trình báo bị ông Tân thuê người xiết nợ, gây ảnh hưởng đến an nguy của những thành viên trong gia đình. Khi đó, ông Lèo thua cờ tướng ông Tân đến 22 tỷ đồng nhưng mới trả được khoảng 5 tỷ.

Sau khi bị bắt, ông Lèo khai rằng không chỉ đánh cờ tướng ăn tiền với ông Tân mà còn sát phạt với ông Mười tại các quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt (phường 6, TP Sóc Trăng) và ở nhà bà Ngô Huệ Phấn.

Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn