Các nhà sư ra Trường Sa là hoạt động bình thường

Thời sựThứ Sáu, 23/03/2012 05:38:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết việc 6 tăng sĩ được tiến cử làm nhiệm vụ Phật sự tại các chùa ở Trường Sa là hoạt động dân sự bình thường.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua cho biết việc 6 tăng sĩ được tiến cử làm nhiệm vụ Phật sự tại các chùa thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa là hoạt động dân sự bình thường.

Mới đây thường trực Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Khánh Hòa cho biết: Tỉnh hội Phật giáo đã thỉnh trình nguyện vọng của các Tăng sĩ muốn ra trụ trì các chùa tại Trường Sa, UBND tỉnh đã có công văn về việc chấp thuận, ghi nhận việc Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Khánh Hòa tiến cử 6 vị Tăng sĩ tham gia làm Phật sự tại các chùa trên đảo thuộc huyện đảo Trường Sa của tỉnh.
Chùa trên huyện đảo Trường Sa. (Ảnh Quang Tùng)

Trường Sa Lớn, Song Tử Tây, Sinh Tồn sẽ đón tăng sĩ từ đất liền ra tiếp quản các ngôi chùa vừa xây xong.

Trả lời bình luận cho rằngViệt Nam cử các nhà sư ra Trường Sa nhằm khẳng định vĩnh viễn chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị hôm qua 22/3 cho biết: “Việc các tăng sĩ được tiến cử làm nhiệm vụ Phật sự tại các chùa trên đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa là hoạt động dân sự bình thường.”

Ngoài ra, người phát ngôn cũng cho biết thời điểm lên đường và thời gian lưu trú sẽ do các tăng sĩ quyết định.

Theo Dantri

Bình luận
vtcnews.vn