Các nhà khoa học khuyên quý ông hồi xuân cách nào?

Sức khỏeThứ Sáu, 19/02/2016 08:07:00 +07:00

Một nghiên cứu cho biết liệu pháp bổ sung testosterone (HRT) có thể giúp các quý ông cải thiện tâm trạng và hồi xuân.

(VTC News) - Một nghiên cứu cho biết liệu pháp bổ sung testosterone (HRT) có thể giúp các quý ông cải thiện tâm trạng và hồi xuân.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra liệu pháp bổ sung testosteron (HRT) có thể giúp các quý ông ngoài 65 tuổi đi lại nhanh hơn và làm giảm chứng trầm cảm ở người già.

Những phát hiện này đã chứng minh rằng thời kỳ "mãn dục nam" có thể "ghé thăm" những người có tuổi và lượng testosterone bị sụt giảm làm ảnh hưởng tới tâm trạng và giảm "nhiệt huyết" trong chuyện vợ chồng.
Một số chuyên gia cho rằng, tình trạng lượng hóc-môn sinh dục nam bị giảm sút sẽ giúp phụ nữ có thêm nhiều kinh nghiệm về những mệt mỏi hay thay đổi tâm trạng của người đàn ông trong cuộc sống sau này. Khi hiện tượng “mãn dục" xuất hiện, nam giới sẽ giảm ham muốn sinh lý và cần áp dụng liệu pháp HRT bằng cách uống thuốc cũng giống như phụ nữ để "vượt qua" thời kỳ này.
Liệu pháp HRT giúp các quý ông tăng ham muốn về tình dục và cải thiện tâm trạng đáng kể. Ảnh  Daily Mail
Liệu pháp HRT giúp các quý ông tăng ham muốn về tình dục và cải thiện tâm trạng đáng kể. Ảnh Daily Mail 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng lượng hóc-môn testosterone sụt giảm là hiện tượng tất yếu của quá trình lão hóa và không nên coi nó là một bệnh để có thể điều trị.

Nhưng theo nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học ở Chicago và Los Angeles thì liệu pháp này có thể giúp nam giới ngoài 65 tuổi có lượng  testosterone như ở tuổi 30 trong vòng một năm.
Việc đều trị không cải thiện về mặt thể lực nhưng đã cải thiện được tâm trạng và giảm dấu hiệu của chứng trầm cảm. Ngoài ra, ham muốn sinh lý, tần suất quan hệ tình dục và khoảng cách đi bộ trong vòng 6 phút của họ cũng tăng lên.

Theo báo cáo của một cuộc thử nghiệm liệu pháp HRT, trong 790 người đàn ông trên 65 tuổi có nồng độ testosterone thấp thì liệu pháp này không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.
Tiến sĩ Mark Molitch của trường Đại học Northwestern tại Chicago cho biết: "Trong những năm gần đây, thời kỳ "mãn dục nam" và phương pháp điều trị bệnh này đã được bàn luận phổ biến. Tuy nhiên, những câu hỏi thường xoay quanh về tính hiệu quả và an toàn của liệu pháp này." 
Nam giới cũng cần uống thuốc bổ sung testosteron trong thời kỳ mãn kinh nam. Ảnh Daily Mail
Nam giới cũng cần uống thuốc bổ sung testosteron trong thời kỳ "mãn dục nam". Ảnh Daily Mail 

Tiến sĩ nói: "Trong cuộc thử nghiệm này, người đàn ông đã "sung mãn" trở lại, cải thiện được  tâm trạng và thể chất. Quan trọng là không có bất kỳ dấu hiệu nào về vấn đề tim mạch trong số những người áp dụng liệu pháp HRT so với giả dược."
Tiến sĩ Ronald Swerdloff thuộc Viện nghiên cứu y sinh Los Angeles cho hay: " Liệu pháp điều trị HRT cho những thành công ban đầu ở nam giới lớn tuổi có nồng độ testosteron thấp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích các dữ liệu để xác định xem liệu pháp này có thể cải thiện dược chức năng nhận thức, tỷ trọng xương, sức khỏe tim mạch và thiếu máu cũng như các nguy cơ rủi ro."
Giáo sư Malcolm Carruthers, một bác sĩ tại London ước tính có khoảng 2 triệu người đàn ông Anh sẽ có lợi nhờ liệu pháp này. Tuy nhiên, giáo sư Frederick Wu của Đại học Manchester nói rằng: " Điều kiện để làm liệu pháp này là tương đối hiếm vì đây chỉ là 1.5 % những người tham gia thử nghiệm, tức là 790 người trong tổng số 51.085 người đủ điều kiện để dăng ký tham gia thử nghiệm.

Ngoài ra, liệu pháp này cũng không áp dụng cho những người đàn ông trẻ có nồng độ testosteron ở biên thấp mà chỉ có hiệu quả rõ rệt với những người đàn ông lớn tuổi có nồng độ testosterone rất thấp."


Hà Phương (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn