Các người có biết con rồng thế nào không mà hùa nhau ném đá con rồng Hải Phòng?

Thời sựThứ Tư, 11/01/2017 10:31:00 +07:00

Con rồng chỉ là sản phẩm của sự tưởng tượng, có ai biết con rồng thế nào không mà hùa nhau ném đá con rồng Hải Phòng?

Cuối tuần vừa qua, trên mạng xôn xao về hình ảnh con rồng ở Hải Phòng. Điều đáng nói là con rồng làm bằng cây xanh này đã tồn tại ở thành phố cảng mấy năm nay. Có người thích, có người không nhưng chỉ tới khi nó được đính thêm hoa vàng, nó mới bị chỉ trích một cách không thương tiếc.

_93327480_9033472e-c90d-4

Con rồng ở Hải Phòng bị ném đá không thương tiếc

Người ta ném về nó hàng loạt những từ mỉa mai như: Rồng lai thằn lằn, rồng lai pikachu, rồng lai vịt...Họ coi đó là một con rồng "phiên bản lỗi".

Tuy nhiên, theo định nghĩa của wikipedia, rồng hay long là một con vật chỉ xuất hiện trong thần thoại phương Đông và phương Tây. Dù đều biểu thị cho loài linh vật huyền thoại có sức mạnh phi thường nhưng rồng ở các nước châu Á có nhiều khác biệt với rồng ở các nước châu Âu và châu Mỹ.

000

 Rồng phương Đông không có cánh và thường có vẻ hiền lành

Tại một số nước châu Á, rồng có mình rắn, vảy cá, bờm sư tử, sừng hươu, không có cánh và biết bay. Còn rồng phương Tây thường có đôi cánh dũng mãnh.

Vì thế, không có gì lạ nếu như người phương Tây "phì cười" trước sự hiền lành của con rồng phương Đông hay sự vô lý khi nó không có cánh nhưng vẫn biết bay. Ngược lại người phương Đông cảm thấy quá lạ lẫm với sự dũng mãnh có phần đáng sợ của con rồng Phương Tây.

00

Trong khi rồng phương Tây thường đại diện cho sức mạnh hủy diệt, có đôi cánh dũng mãnh và có khả năng phun ra lửa

Ngay tại Việt Nam, hình ảnh con rồng cũng có nhiều điểm khác biệt so với chính các nước châu Á khác và nó cũng khác nhau trong các thời kỳ.

Nếu con rồng thời Lý thể hiện sự nhẹ nhàng, con rồng thời Trần thì mạnh mẽ hơn, thân hình to và khoẻ khoắn.

Vậy thì tại sao nhiều người lại ném đá con rồng ở Hải Phòng chỉ vì "nó không giống thật" hoặc nó không đúng với trí tưởng tưởng của họ về một con vật vốn dĩ không có thật.

Con rồng đó, thật khó để nói là đẹp, nhưng suy cho cùng, nó chỉ là một vật trang trí. Nó không phải là một tác phẩm nghệ thuật để chúng ta áp dụng những tiêu chuẩn khắt khe để đánh giá.

Những người tạo ra nó cũng không phải là một nghệ sĩ được học hành, đào tạo bài bản về những tiêu chuẩn thẩm mỹ.

Vietnamese_dragon

Con rồng thời Lý

o2

Con rồng thời trần 

Con rồng đó, chỉ là tâm huyết của rất nhiều người công nhân quản lý cây xanh đô thị ở Hải Phòng. Họ đã cần mẫn chăm sóc cái cây đó bao nhiêu năm trời, cắt tỉa nó một cách cẩn thận nhất.

Họ gắn hoa cúc vàng lên con rồng cũng chỉ mong muốn người dân thành phố sẽ cảm thấy vui vẻ khi ngắm nhìn đường phố trong dịp Tết đến Xuân về.

Nếu như những người ném đá con rồng ở Hải Phòng không thương tiếc, hãy thử một lần nhìn nó ở khía cạnh đó, chắc chắn, họ sẽ có cái nhìn bao dung hơn.

Video: Con rồng gây xôn xao ở Hải PHòng 

Vy An
Bình luận
vtcnews.vn