Các loại virus Autorun đang giảm nhanh

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 17/06/2011 09:54:00 +07:00

(VTC News) - Cái tên từng khiến giới công nghệ toàn thế giới phải “thất điên bát đảo” là Conficker và các “đồng đội” đang bị loại trừ nhanh hơn dự định.

(VTC News) - Cái tên từng khiến giới công nghệ toàn thế giới phải “thất điên bát đảo” là Conficker và các “đồng đội” đang bị loại trừ nhanh hơn dự định.

Bằng chứng cho thấy sự ra đi nhanh chóng của những loại virus Autorun khó trị được gã khổng lồ phần mềm Microsoft đưa ra chính là những con số mà hãng đã làm được trong thời gian qua.

Chưa thể nói đã hoàn toàn xử lý được hết các loại virus Autorun nhưng theo ghi nhận từ công cụ miễn phí phát hiện và tiêu diệt các loại virus khó chơi này là Malicious Software Removal Tool (MSRT), chúng đã giảm khoảng 59% trên máy tính của người dùng XP, 74% trên Vista và tổng cộng so với cùng thời điểm như năm 2010 (từ tháng 1 đến tháng 5) đã giảm đến 1,3 triệu loại virus Autorun mới xuất hiện lây lan.
Các loại virus autorun đang được loại trừ nhanh ngoài mong đợi 
Trong khi đó, Windows 7 do có cơ chế lọc tốt hơn nhiều nên bất kì thiết bị ngoại vi nào khi cắm vào sẽ được thông báo cho người sử dụng biết. Đặc biệt, với những thiết bị có khả năng lây lan các virus Autorun cao như USB, đĩa CD, DVD đã được kiểm soát rất tốt nếu người dùng cài công cụ hỗ trợ từ Microsoft.

"Thật khó để ngồi đếm từng loại virus mới xuất hiện vì có lúc ít lúc nhiều. Nhưng nếu để qua một thời gian dài bạn sẽ thấy con số 1,3 triệu rất đáng chú ý” – ông Holly Stewart, đại diện Microsoft cho biết.

Bên cạnh đó, Microsoft còn nhấn mạnh rằng, đừng bao giờ nghĩ các loại mã độc, virus sẽ hết vì chúng luôn luôn tồn tại song hành với người sử dụng như một tất yếu.

Chỉ có cảnh giác cao độ và luôn quan tâm đến yếu tố bảo mật máy tính cá nhân mới giúp người dùng tránh được những rủi ro mà chúng mang lại.

Hoàng Lâm (theo Pcad)

Bình luận
vtcnews.vn