Các lâu đài kỳ dị nhất Việt Nam

Kinh tếThứ Hai, 17/11/2014 07:05:00 +07:00

Những lâu đài này không chỉ mang kiến trúc độc đáo mà nó còn chứa đựng tâm huyết suốt cuộc đời của gia chủ: "Ngôi nhà điên" ở Đà Lạt.

Những lâu đài này không chỉ mang kiến trúc độc đáo mà nó còn chứa đựng tâm huyết suốt cuộc đời của gia chủ: "Ngôi nhà điên" ở Đà Lạt; Ngôi nhà phong thủy ở Hưng Yên; "Lâu đài" kỳ quái xứ Nghệ...

"Ngôi nhà điên" ở Đà Lạt

"Ngôi nhà điên" đã trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn của Đà Lạt trong suốt một thập kỷ vừa qua. Công trình do nữ kiến trúc sư người Việt Nam- Đặng Việt Nga thiết kế nên ban đầu được đặt tên là "Biệt thự Hằng Nga", nhưng sau này đổi tên thành "Crazy House" hay "Ngôi nhà điên".

Tọa lạc tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt, ngôi nhà biệt thự phá cách này tọa lạc trên một khuôn viên rộng gần 1600 mét vuông.

nhà độc, nhà đẹp, nhà lạ, nhà giá bèo
Ngôi nhà điên ở Đà Lạt 
Khách tham quan có thể có cảm giác như đến thăm xứ sở thần tiên của Alice khi ngắm các ô cửa sổ lồi lõm, hình thù kỳ lạ hay khu vườn trong lâu đài với một tấm mạng nhện khổng lồ bằng sắt ở ngay lối vào biệt thự.

nhà độc, nhà đẹp, nhà lạ, nhà giá bèo
Ngôi nhà có kiến trúc độc đáo 

"Lâu đài" kỳ quái xứ Nghệ


“Siêu biệt thự” cao đến chục tầng xây từ đá táp lô và trụ bê tông, do lão nông nghèo Nguyễn Ngọc Cường (55 tuổi, xóm Đồng Xoài, Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An) tự tay thiết kế và xây dựng; căn nhà từng đánh thức trí tò mò của không ít người dân địa phương và lữ khách mỗi dịp đi qua.

nhà độc, nhà đẹp, nhà lạ, nhà giá bèo
Cận cảnh “lâu đài” có một không hai ở xứ Nghệ 
Người ta thường gọi ông là "khùng" vì tự dưng một mình xây căn nhà kỳ quái này. Tuy nhiên có nhiều người lại thích thú, cảm thấy thán phục tài của ông. Ông Cường khẳng định ngôi nhà của mình có thể chịu đựng gió giật cấp 11-12. Nhưng theo nhiều thợ xây kinh nghiệm thì căn nhà này rất nguy hiểm.

Theo giadinhonline
Bình luận
vtcnews.vn