Các hãng hàng không chưa tính chuyện tăng vé theo VNA

Kinh tếThứ Năm, 08/12/2011 06:47:00 +07:00

Hai hãng Jetstar Pacific, VietjetAir khẳng định chưa điều chỉnh giá. Air Mekong đang tính toán nhu cầu thị trường.

Ngay sau khi Vietnam Airlines tuyên bố áp dụng giá vé máy bay mới, tăng tối đa 20% từ ngày 15/12, hai hãng Jetstar Pacific, VietjetAir khẳng định chưa điều chỉnh giá. Air Mekong đang tính toán nhu cầu thị trường.

Chiếm thị phần khoảng 80% nên sau khi Vietnam Airlines thông báo tăng giá vé máy bay, các hãng hàng không còn lại tại Việt Nam đều buộc phải tính toán lại các kế hoạch của mình.

Hai hãng hàng không giá rẻ là Jetstar Pacific và VietjetAir cho biết chưa tăng giá vé vào thời điểm 15/12. "Chúng tôi đang tính toán để có phương án cụ thể nhưng chưa tăng giá vào giữa tháng 12", đại diện Jetstar Pacific cho biết.

Theo Jetstar Pacific, hiện hãng có nhiều mức giá vé từ thấp đến cao, việc mức trần được nâng lên sẽ mở rộng thêm biên độ giá, trong đó số lượng vé giá rẻ cũng sẽ được tăng lên.

Hãng hàng không mới gia nhập thị trường VietjetAir cũng cho biết chưa có kế hoạch tăng giá vé vào thời điểm 15/12. Hãng này khẳng định mục tiêu của hãng là luôn tạo điều kiện bay cho mọi người và giá vé thấp.

"Chúng tôi sẽ tính toán, dựa vào nhu cầu thị trường và sẽ có điều chỉnh, sẽ có thêm các mức giá mới cho khách hàng lựa chọn, tuy nhiên, đây không đồng nghĩa với việc tăng giá", ông Trương Thành Vũ, Giám đốc thương mại và dịch vụ Công ty Cổ phần hàng không Mê Kông (Air Mekong) nói.

Theo ông Vũ, nếu như trước đây, các mức giá vé máy bay một chiều chặng TP HCM - Hà Nội có thể từ 1,3 triệu đến 2,2 triệu đồng thì nay các mức giá có thể áp dụng là 900.000 đồng đến 2,7 triệu đồng.

Trước đó, Bộ Tài chính đã đồng ý cho các hãng hàng không nội địa tăng giá vé máy bay vào ngày 15/12, theo đó mức giá cao nhất chặng TP HCM - Hà Nội là gân 2,7 triệu đồng. Ngay lập tức, Vietnam Airlines thông báo bắt đầu áp dụng giá vé máy bay mới từ 15/12. Đối với đường bay trục có nhu cầu đi lại cao giữa TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, Vietnam Airlines áp dụng mức tăng giá tối đa 15%. Còn trên đường bay đến các địa phương có cự ly ngắn có thể linh hoạt sử dụng các phương tiện giao thông khác áp dụng mức tăng tối đa 20%.

Kiên Cường/ VnExpress

Bình luận