Các đời điện thoại BlackBerry từng gây sốt

Kinh tếThứ Ba, 03/01/2017 07:47:00 +07:00

Trước khi Apple, Samsung hay LG trở nên phổ biến, những chiếc điện thoại của BlackBerry là niềm khao khát của biết bao doanh nhân và người dùng công sở.

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot

Trình làng vào ngày 4/3/2002, BlackBerry 5810 không gây ấn tượng bởi vẻ ngoài như một chiếc hộp nhưng lại chứa đầy đủ chức năng như gọi điện, nhắn tin, email, duyệt web...Ảnh: Cnet.  

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-2

 BlackBerry 6210 là chiếc điện thoại BlackBerry đầu tiên được tích hợp chức năng đàm thoại bằng loa ngoài. Với các sản phẩm trước đó, người dùng phải trang bị tai nghe. Ảnh: CrackBerry. 

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-3

 Chiếc điện thoại đầu tiên của BlackBerry trang bị màn hình màu là BlackBerry 7210. Dù không tích hợp loa ngoài nhưng BlackBerry 7210 vẫn giành được giải Bình chọn trên trang công nghệ Cnet năm 2003. Ảnh: Cnet. 

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-4

Năm 2004, BlackBerry ra mắt chiếc BlackBerry 7100T với vẻ ngoài mảnh mai hơn nhiều các sản phẩm trước đó. Vẻ ngoài nhỏ nhắn đó cũng chính là nguyên nhân BlackBerry sử dụng bàn phím 1/2 QWERTY thay cho bàn phím QWERTY huyền thoại. Ảnh: Tomshardware.  

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-5

Sở hữu bàn phím QWERTY nguyên cỡ, vi xử lý Intel, BlackBerry 8700 trở thành dòng máy đắt hàng nhất năm 2005. Ảnh: Cnet.  

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-6

Torch 9800 là một trong những điện thoại BlackBerry thành công nhất trong lịch sử khi sở hữu màn hình cảm ứng dạng trượt, kích thước 3.2 inch. Ảnh: CIO.  

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-7

BlackBerry Bold 9900 thực sự tạo được tiếng vang lớn khi tích hợp nhiều chức năng cao cấp như màn hình cảm ứng điện dung rộng 2,8 inch. Camera 5 megapixel ở mặt sau, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt và có khả năng chống rung. Ảnh: CrackBerry.  

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-8

Ra đời vào tháng 9/2014, BlackBerry Passport hút người dùng bởi thiết kế khá "dị". Thay vì hình chữ nhật như bao sản phẩm khác, màn hình BlackBerry Passport có hình vuông 4.5 inch, độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel. Ảnh: Cnet.  

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-9

Ưu điểm lớn nhất của BlackBerry Classic là khung viền sáng bóng bẩy, màn hình 3.5 inch, vi xử lý Qualcomm MSM 8960 xung nhịp 1,5GHz, RAM 2GB, và bộ nhớ trong 16GB. Ảnh: Engadget.  

nhin-lai-cac-doi-dien-thoai-blackberry-tung-gay-sot-hinh-11

Phần mềm DTEK trên BlackBerry DTEK50 có khả năng quan sát các ứng dụng truy cập dữ liệu cá nhân, cũng như phát hành cảnh báo về trạng thái bảo mật của thiết bị khi người dùng đăt mật khẩu chưa đủ mạnh. Ảnh: Engadget.  

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn