Các đầu bếp nhà hàng chia sẻ 10 mẹo nhỏ siêu hay khiến việc bếp núc nhàn tênh

Đời sốngThứ Ba, 03/10/2017 08:00:00 +07:00

Việc bếp núc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều nếu bạn biết 10 mẹo tuyệt hay do chính các đầu bếp nhà hàng chia sẻ.

1. Món thịt viên nướng sẽ chín nhanh và đều hơn nếu bạn dùng ngón tay ấn lõm ở giữa miếng thịt. Như vậy bạn sẽ không phải lo thịt bị sống ở giữa. Mẹo này cũng có thể áp dụng khi chiên thịt nhé.

2. Mỗi lần cắt bánh kem bạn lại đau đầu vì phần kem dính quá nhiều ra chiếc dao, vừa lãng phí lại khiến miếng bánh không được đẹp mắt. Mẹo hay cho bạn là hãy rửa dao dưới nước nóng trước khi cắt bánh. Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng phần kem ở bánh dính vào lưỡi dao đấy.

3. Tự chế bình xịt nước cốt chanh nguyên chất cực đơn giản. Bạn chỉ cần dùng tay lăn mạnh quả chanh cho đến khi mềm. Tháo phần đầu vòi của chiếc bình xịt ra, xiên nó qua lớp vỏ chanh để chiếc vòi gắn chặt vào quả chanh. Giờ thì bạn đã có ngay chiếc bình xịt nước cốt chanh nguyên chất để chế biến nhiều món ăn rồi.

4. Chiếc dao sẽ không còn trơn trượt nếu bạn dùng dây chun buộc vài vòng quanh chuôi dao.

5. Trước khi chiên hay nướng xúc xích, hãy dùng dao khía vài đường quanh thân. Như vậy khi nướng hoặc chiên, xúc xích sẽ chín đều từ trong ra ngoài.

6. Muốn kiểm tra trứng có còn tươi hay không, hãy đếm số vòng của lòng trắng trứng. Số vòng càng nhiều thì trứng càng tươi.

Video: Chàng trai không tay dùng chân nấu ăn cho bố mẹ

7. Mẹo bảo quản bánh kem: Dùng 2 lát bánh mì đặt sát vào phần bánh vừa cắt rồi lấy tăm xiên qua để cố định lát bánh mì. Tiếp theo bạn cất bánh kem vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Cách này sẽ giúp phần bông bánh bên trong không bị khô.

8. Bạn muốn luộc trứng lòng đào hay trứng chín kỹ? Chỉ cần để trứng sôi trong đúng số phút dưới đây sẽ được độ chín của trứng như ý nhé.

9. Bọc rau tươi bằng một lớp giấy bạc rồi cất trong tủ lạnh, rau sẽ tươi lâu hơn rất nhiều.

10. Nếu bạn muốn nướng nóng lại chiếc pizza thì hãy xịt một chút nước lên bề mặt bánh rồi đặt vào lò nướng. Như vậy bánh sẽ không bị khô hoặc cháy quá.

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn