Lý Huỳnh thách đấu Lý Tiểu Long vào top những đề nghị thách đấu đình đám thế giới

Thể thaoThứ Năm, 13/07/2017 11:34:00 +07:00

Dưới đây là một số màn tỷ thí võ thuật đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ trên thế giới trong nhiều năm qua.

Mayweather vs Pacquiao 

Trận tỷ thí giữa hai tay đấm quyền anh hạng bán trung hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới hâm mộ võ thuật thế giới.

Theo các con số thống kê, ở lần thượng đài năm 2015, cả hai đã giúp nhà tổ chức trận đấu thu về một số tiền khổng lồ lên tới 600 triệu USD, vượt xa cả mức kỷ lục ước tính trước trận (khoảng 400 triệu USD). Nó phá vỡ kỷ lục tiền thuê bao truyền hình trả tiền và cả tiền vé vào cửa võ đài MGM Grand ở Las Vegas.

Pacquiao-vs-Mayweather 3

Pacquiao gặp Mayweather là trận thượng đài đắt giá của võ thuật thế giới

Võ sư Lý Huỳnh (Việt Nam) và huyền thoại Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long là tượng đài võ thuật của thế giới, không ít người đã từng tuyên bố muốn thách đấu hoặc có đánh bại ông. Và võ sư Lý Huỳnh của Việt Nam cũng là một cái tên như vậy.

Theo tìm hiểu, chuyện võ sư Lý Huỳnh muốn thách đấu với Lý Tiểu Long là hoàn toàn có thật. Theo gợi ý của võ sư Hồng Kông Hàn Anh Kiệt cũng là đạo diễn phim Đường Sơn Đại Huynh, võ sư Lý Huỳnh rất muốn thượng đài trực tiếp với Lý Tiểu Long.

Tin Lý Huỳnh dám công khai thách đấu Lý Tiểu Long được lan truyền rộng rãi trên khắp các mặt báo ở Sài Gòn. Một số tờ báo lớn tại Hồng Kông cũng đưa tin về điều này. Tuy nhiên, lời thách đấu của Lý Huỳnh đã không thành hiện thực bởi Lý Tiểu Long đã đột ngột qua đời vào năm 1973.

doanbaochau33 5

 Võ sư Lý Huỳnh từng thách đấu huyền thoại Lý Tiểu Long

"Nếu Lý Tiểu Long có bước chân nhún nhảy theo đấu pháp quyền Anh, bộ tay Vịnh Xuân và đòn cước karate, thì ngược lại tôi có đòn tay quyền Anh, đòn đá taekwondo, chỏ gối của võ tự do và bộ pháp di chuyển theo Thiếu Lâm nam phái.

Theo tôi, điểm yếu của Lý Tiểu Long là có gương mặt hẹp, quai hàm yếu. Đây là điều tối kỵ khi gặp các tay đấm bốc, vì chỉ với một cú móc có thể bị gãy quai hàm và dễ knock-out. Với mặt mạnh và yếu của mỗi bên, nếu thật sự so tài thì bên tám lạng, người nửa cân, chưa biết ai thắng ai", võ sư Lý Huỳnh chia sẻ.

Từ Hiểu Đông - Ngụy Lôi

Từ một võ sĩ MMA còn ít được biết đến, tên tuổi của Từ Hiểu Đông đã lan rộng khắp thế giới sau chiến thắng chóng vánh dưới 10 giây trước võ sư thái cực quyền Ngụy Lôi. Sau trận đấu này, võ sĩ MMA 38 tuổi tới từ Bắc Kinh đã tự tin tuyên bố võ thuật truyền thống Trung Quốc đã lỗi thời và không có tính thực chiến. Ngay lập tức, tuyên bố này đã chạm vào niềm hãnh diện của võ thuật cổ truyền Trung Quốc.

Và không bất ngờ khi Từ Hiểu Đông đã nhận được một loạt lời thách đấu của các cao thủ võ thuật truyền thống Trung Quốc gồm "Đệ nhất Thiếu Lâm" Yi Long bên cạnh 2 bậc thầy Thái Cực Quyền là Lu Xing và Wang Zhanhai cùng Li Shangxian, cao thủ Thiếu Lâm Tự phái Mai Hoa Trang, được coi là đại cao thủ boxing Trung Quốc.

tuhieudong-063023 3

Ngụy Lôi (trái) và Từ Hiểu Đông (phải)

Yi Long vs Buakaw

Màn so găng giữa Yi Long và Buakaw luôn được xem như một trận đại chiến thế kỷ của người châu Á, nơi các tay đấm ưu tú nhất của hai nền võ thuật dân tộc Thái Lan và Trung Quốc được dịp phô diễn hết những nét tinh túy trong môn võ của mình. Yi Long – một cao thủ đến từ Bắc Thiếu Lâm đại diện cho Kungfu của người Trung Quốc trong khi đó, Buakaw “bông sen trắng” được xem như “thánh” Muay, đại diện cho niềm tự hào võ thuật của người Thái.

hqdefault

Yi Long và Buakaw là những tên tuổi của làng võ thuật dân tộc

Ở lần thượng đài tháng 6/2015 Bắc Kinh, Buakaw đã mang về niềm kiêu hãnh cho võ thuật Thái Lan khi thắng chung cuộc Yi Long sau 3 hiệp đấu bằng luật tính điểm của trọng tài. Tuy nhiên ở lần gặp nhau vào tháng 11/2016, đại cao thủ Trung Quốc đã có dịp phục hận khi hạ Buakaw cũng bằng luật tính điểm.

Thanh Long
Bình luận
vtcnews.vn