Các CLB Ý sung sướng với kết quả bốc thăm Cúp C1

Thể thaoThứ Bảy, 18/12/2010 02:18:00 +07:00

(VTC News) - Manchester United và Chelsea có thể hỉ hả nhưng xét cho cùng, 3 đội bóng Ý mới là những người may mắn nhất tối qua.

(VTC News) - Manchester United và Chelsea có thể hỉ hả nhưng xét cho cùng, 3 đội bóng Ý mới là những người may mắn nhất tối qua.

Sau khi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 tại mỗi bảng đấu, các đội bóng Ý đã ngay lập tức bị giới chuyên môn xếp xuống hạng... chiếu dưới. Nhưng với kết quả bốc thăm tối qua thì cả Inter, Milan và Roma giờ đều đã ở... cửa trên.

Lần đầu tiên ra biển lớn, Allegri có thể hài lòng với một đối thủ cỡ... Tottenham.

Dĩ nhiên, người Ý cảm thấy quá may mắn khi tránh phải đụng độ những đại gia như Real Madrid hay Barcelona. HLV trưởng  Allegri thở phào: "Tottenham là một đối thủ mạnh. Nhưng hãy nhìn những đội bóng khác mà Milan có thể gặp. Rõ ràng là dễ thở hơn rất nhiều. Họ có hàng công xuất sắc nhưng hàng thủ thì lại để thủng lưới khá nhiều. Hi vọng, lần tái đấu với người Anh tới không quá nguy hiểm cho Milan". Sở dĩ Allegri tính xa là vậy bởi các đội bóng ở Premier League thực sự là khắc tinh của Rossoneri khi đã 2 lần đá bay họ khỏi vòng knock-out trong 3 cuộc chạm trán gần đây. Mà Spurs không hề yếu như lý thuyết sau màn trình diễn siêu tưởng trước Inter Milan ở vòng bảng vừa rồi.

Trái với sự háo hức của Allegri, Benitez tỏ ra bình thản khi biết tin trận chung kết Champions League được lặp lại  ngay từ vòng knock-out đầu tiên. "Bayern ư? Tôi không quan tâm lắm. Trước mắt chúng tôi bây giờ là Mazembe và chức vô địch thế giới các câu lạc bộ. Dẫu sao các học trò của tôi cũng rất thích thú khi được gặp họ sớm đến thế".

Bayern hãy cứ để sau hẵng tính.

Trong 3 đội bóng Ý, Roma là đội được xem là yếu nhất và họ cũng may mắn khi gặp được một đối thủ ngang cơ - Shakhtar Donetsk. Đích thân đội trưởng Totti đã khẳng định trên kênh Roma Channel rằng: "đây đúng là lá thăm trong mơ của tôi".

Chưa rõ số phận của Serie A ở Champions League thế nào. Nhưng niềm vui của họ chắc chắn không trọn vẹn. Kể từ mùa bóng 2012-2013, Ý sẽ chỉ còn 3 đại diện tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Thế chỗ họ trên bảng tổng sắp của UEFA là Bundesliga nhờ thành tích vang dội  ở... Europa League.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn