Các cầu thủ Chelsea đã ‘chặt tay’ HLV Ancelotti

Thể thaoThứ Hai, 22/11/2010 05:31:00 +07:00

(VTC News) - Nguồn tin thân Chelsea khẳng định, chính các học trò của Ancelotti đã ngấm ngầm ‘chặt’ đi cánh tay phải của ông.

(VTC News) - Tờ Guardian hôm qua đưa tin, chính các học trò của Carlo Ancelotti đã ngấm ngầm ‘chặt’ đi cánh tay phải của ông bằng cách gây sức ép để phó tướng Ray Wilkins phải rời Stamford Bridge.


Guardian, nhật báo nổi tiếng nước Anh, đã dẫn lời một nguồn tin thân cận với CLB Chelsea. Nguồn tin này khẳng định: “Một số cầu thủ chủ chốt của Chelsea tuyên bố rằng họ không tin vào năng lực huấn luyện của Ray Wilkins”. Và đó chính là nguyên nhân khiến cựu danh thủ 54 tuổi phải hậm hực rời CLB mà ông gắn bó khi còn niên thiếu.

Chính các cầu thủ Chelsea đã chia tách Ancelotti (phải) và Wilkins.

Vào ngày 11/11, Chelsea thông báo sẽ không ký hợp đồng với Ray Wilkins, đồng nghĩa với việc cựu ngôi sao Chelsea, Man United và AC Milan sẽ phải rời CLB Tây London vào cuối mùa giải. Wilkins đã lập tức từ chức để bày tỏ sự thất vọng của mình.

Ray Wilkins từng khẳng định ông có một ‘mối quan hệ tuyệt vời’ với các cầu thủ nhưng ông lại bị chính các học trò ‘đâm sau lưng’. Thông qua người đại diện của mình, Wilkins chỉ trích cách mình bị thải hồi là không công bằng và sẽ nhờ tới sự can thiệp của luật pháp để bảo vệ mình.

Ray Wilkins bị chính các học trò chơi xấu.

"Tôi vô cùng thất vọng về quyết định của Ban lãnh đạo. Họ không ghi nhận đóng góp của tôi. Hiệp hội các HLV nhà nghề (LMA - League Managers Association) sẽ giúp đỡ tôi trả lời một số câu hỏi về sự sa thải thiếu công bằng và đáng ngờ này”, Wilkins phát biểu.

Sau sự ra đi của Wilkins, BLĐ The Blues đã bổ nhiệm tuyển trạch viên Michael Emenalo người Nigeria làm trợ lý số 1 của Carlo Ancelotti. Quyết định ấy đã khiến Ance khó tiếp cận với các học trò cũng như với lãnh đạo đội bóng. Chelsea sau đó đã thua liền 2 trận trước Sunderland và Birmingham (lần đầu tiên sau 4 năm rưỡi).

Đáp lại phát ngôn của Wilkins, Chelsea hứa hẹn sẽ có hình thức bồi thường thỏa đáng cho vị công thần một thời của CLB: "Mọi chuyện sẽ được thảo luận kín nhưng chúng tôi có thể tiết lộ, chúng tôi đã nói với Ray và cố vấn của ông ấy rằng, chúng tôi sẽ có hình thức đền bù cho việc chấm dứt hợp đồng của Ray”.


B.B (theo Guardian)

Bình luận
vtcnews.vn