Các bến xe lên phương án phục vụ sĩ tử thi đại học

Thời sựThứ Năm, 16/06/2011 03:02:00 +07:00

(VTC News) - Dự kiến, trong đợt thi đại học, cao đẳng tới đây, các bến xe Hà Nội sẽ tăng cường thêm khoảng 570 xe ô tô khách để phục vụ thí sinh đi lại.

(VTC News) - Dự kiến, trong đợt thi đại học, cao đẳng tới đây, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường thêm khoảng 570 xe ô tô khách để phục vụ việc đi lại của sĩ tử, và người thân đưa đón.


Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có tổng số 96 trường Đại học và Cao đẳng, với tổng số thí sinh đăng ký dự thi các trường này gần 500.000 thí sinh. Do đó, số lượng khách có nhu cầu đi lại sẽ tăng lên rất nhiều.


Dự kiến, trong đợt thi ĐH, CĐ tới đây lượng khách đổ về các bến xe sẽ tăng rất lớn.

Theo kế hoạch của Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội, lượng khách sẽ tập trung đi về (sau khi thi xong) chủ yếu trong đợt 1 vào 2 ngày chiều 5 và ngày 6/7, và đợt 2 vào chiều 10 và ngày 11/7.

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội, các sĩ tử và người nhà không phải lo thiếu xe đi lại, bởi hiện tại các đơn vị kinh doanh vận tải đã có các phương án phục vụ tốt nhất cho thí sinh và người nhà trong kỳ thi đại học tới đây.

Theo Ban quản lý bến xe Hà Nội, do ba kỳ thi chỉ cách nhau mấy ngày, nên lượng hành khách không tập trung quá lớn vào một đợt, mà chia đều ra theo từng đợt thi. Khi thí sinh lên thi sẽ đi rải rác trước ngày thi nên không gây áp lực cho các bến xe của Công ty.

Vì vậy, để đảm bảo nhu cầu đi lại cho sĩ tử, theo kế hoạch của Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội, trong cả 3 đợt thi sẽ tăng cường thêm khoảng 570 xe chia đều cho các bến xe và các kỳ thi.

Khoảng 570 xe ô tô khách sẽ được tăng cường để đảm bảo khách ra bến là có xe.

Ngoài ra, theo ông Trung: “Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho hành khách tránh tình trạng nhà xe lợi dụng tăng giá vé, Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách trong các ngày này. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”.

Đồng thời, các Xí nghiệp quản lý bến xe phối hợp với các đơn vị khác như Công an địa phương, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Ban Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội… trong việc kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trong và ngoài bến. Đảm bảo lưu thông được an toàn, thuận tiện, chống các bến cóc bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến gây mất trật tự an toàn giao thông.

Lê Việt
Bình luận
vtcnews.vn