Các bạn trẻ dưới 16 tuổi có thể bị cấm dùng mạng xã hội

Kinh tếThứ Ba, 15/12/2015 07:03:00 +07:00

Theo dự luật mới, thiếu niên châu Âu chưa đủ 16 tuổi không được phép tham gia mạng xã hội. Điều này đã vấp phải nhiều phản đối từ giới trẻ.

Theo dự luật mới, thiếu niên châu Âu chưa đủ 16 tuổi không được phép tham gia mạng xã hội. Điều này đã vấp phải nhiều phản đối từ giới trẻ.

Trang Elite Daily đưa tin, trong thời gian tới, các nhà lập pháp châu Âu có thể thông qua dự luật cấm thiếu niên dưới 16 tuổi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Theo Quy chế Bảo vệ dữ liệu châu Âu, dự luật sửa đổi sẽ tái quy định độ tuổi hợp pháp được tham gia mạng xã hội từ 13 lên 16 tuổi.
Theo dự luật mới, thiếu niên châu Âu chưa đủ 16 tuổi không được phép tham gia mạng xã hội.


 10 sai lầm tai hại nhất của cha mẹ trên mạng xã hội

Nhắc nhở không hồi kết, nhạo báng niềm tin con trẻ, tra hỏi, gián điệp... là những sai lầm nghiêm trọng của phụ huynh hiện nay khi sử dụng công nghệ.

Tin tức về dự luật mới vừa được công bố đã gây ra nhiều tranh cãi.

Phần đông thanh thiếu niên cho rằng, thật không công bằng khi họ không được phép tham gia các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram. Họ cũng nhận định, việc này có thể đem lại nhiều bất cập.

Giám đốc điều hành trang mạng ConnectSafely.org - Larry Magid - chia sẻ: “Tôi lo ngại dự luật này đem đến những mối nguy hại và tước đoạt quyền chính đáng của một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên. Vào thời điểm này, việc chúng ta cần làm không phải cấm đoán, mà là tăng sự tham gia của họ trên các phương tiện truyền thông cũng như sự kiện trên thế giới”.
Dự luật mới bị coi là tước đoạt quyền chính đáng của giới trẻ. 
Nhiều bạn trẻ cũng bày tỏ ý kiến về dự luật mới trên trang Twitter cá nhân.


Leo Sheng - 19 tuổi, đến từ Trung Quốc - cho rằng: “Mạng xã hội không phải là nơi an toàn. Nhưng có nhiều cách để bảo mật và không đến mức phải ban hành lệnh cấm trên diện rộng”.

Chàng trai cũng chia sẻ, YouTube chính là nơi anh gặp gỡ những người cùng chung sở thích và học hỏi rất nhiều điều.

Bạn trẻ người Mỹ - Justina Sharp - nhận xét, mạng xã hội là nơi kết nối giới trẻ với thế giới. Cô nhắn nhủ tới các nhà làm luật châu Âu: “Xin đừng chặn cơ hội nắm bắt thế giới trong tầm tay giới trẻ. Đó là hành động thô lỗ”.
Nhiều bạn trẻ bày tỏ mạng xã hội là nơi kết nối họ với thế giới. 
Chủ tài khoản Camryn Garrett cũng phản đối dự luật này. Cô bày tỏ: “Twitter là nơi tôi học được rất nhiều điều không chỉ về bản thân mà cả những người khác. Nếu không còn được sử dụng, có lẽ tôi sẽ suy sụp”.


Với bạn trẻ Alivia Latimer: “Phương tiện truyền thông xã hội là nguồn hạnh phúc lớn trong cuộc sống của tôi và nhiều người khác. Cộng đồng mạng không thể bị chia cắt”.

 18 kiểu người không nên kết bạn trên Facebook

Tình cũ, kẻ thích check-in khi đi ăn, cha mẹ… là những người không nên có trong danh sách bạn bè trên Facebook.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn