Cá voi chết bất thường ở Huế, dân sợ do trúng độc

Thời sựChủ Nhật, 24/04/2016 05:12:00 +07:00

(VTC News) - Chú cá voi nặng khoảng hơn 1 tạ được phát hiện dạt vào bờ trong tình trạng kiệt sức rồi chết sau đó ít phút.

(VTC News) - Con cá voi nặng khoảng hơn 1 tạ được phát hiện dạt vào bờ trong tình trạng kiệt sức rồi chết sau đó ít phút.

Sáng 24/4, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Phú Hải (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, có một cá thể cá voi cỡ nhỏ dạt vào bờ biển rồi chết trong chiều tối 23/4.

Người dân phát hiện thi thể cá voi năng 100kg trôi dạt vào bờ
Người dân phát hiện thi thể cá voi nặng 100kg trôi dạt vào bờ 
Theo người dân địa phương, khi phát hiện nhiều người tưởng cá bị mắc cạn nên nhanh chóng cùng nhau đẩy cá voi trở lại biển.

Tuy nhiên, một lúc sau, con cá voi này được phát hiện đã chết và bị sóng đánh vào bờ biển thôn Cự Lại Nam (xã Phú Hải), cách nơi phát hiện ban đầu khoảng 1km.

Ông Bình cho hay các cư dân ở thôn Cự Lại Nam đã chôn cất con cá này. 

Thông tin được cung cấp từ các ngư dân địa phương cho hay, tình trạng cá voi chết dạt vào bờ ở khu vực biển Phú Hải không phải quá hiếm hoi.

Tuy nhiên, trước đây tất cả những cá thể cá voi dạt vào biển nguyên nhân đều là do chết già.

Còn với trường hợp lần này chú cá voi cỡ nhỏ như vậy là lần đầu các ngư dân được chứng kiến.

Chú cá voi chết sau vài phút bị dạt vào bờ.
Chú cá voi chết sau vài phút bị dạt vào bờ. 
Nhiều ngư dân cho rằng, nguyên nhân dẫn đến con cá voi này bị chết có thể xuất phát từ việc nước biển bị nhiễm độc, gây hiện tượng cá biển chết hàng loạt trong thời gian qua trên địa bàn một số tỉnh miền Trung.

Thừa Thiên - Huế là một trong những địa phương tại miền Trung đang phải điêu đứng vì tình trạng cá chết hàng loạt. Việc chú cá voi cỡ nhỏ nặng gần 100 kg xuất hiện và chết ở bờ biển xã Phú Hải lần này càng tăng thêm nỗi âu lo cho những ngư dân xứ Huế.

Video: Phát hiện nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền Trung

Ngọc Thắng

Bình luận
vtcnews.vn