Cá voi bị xẻ thịt bán ở cửa biển Phan Thiết

Thời sựThứ Hai, 23/08/2010 03:16:00 +07:00

(VTC News) - Theo một ngư dân, có thể những tàu đánh cá không biết là cá tâm linh nên đã đánh bắt đem vào cửa biển bán nhưng ngư dân Phan Thiết không mua.

(VTC News) - Chiều ngày 22/8, người dân các phường ven biển Hưng Long, Bình Hưng, Đức Thắng (Tp. Phan Thiết, Bình Thuận) đã tiến hành chôn cất 4 con cá voi con theo tục lệ địa phương khi cá được phát hiện chết trôi dạt trong tình trạng bị cắt vi, nhiều bộ phận khác bị xẻ thịt. 

Nhiều ngư dân ở cửa biển sông Cà Ty cho biết, trước đó họ nhìn thấy thuyền đánh cá các tỉnh Khánh Hoà, Bình Định xẻ thịt những chú cá trên đem ra một số chợ thuộc Tp. Phan Thiết bán, nhưng các tiểu thương đã phát hiện ra cá voi nên từ chối mua.

Trước đó, một cá voi dài khoảng 2 mét cũng chết dạt vào bờ, được ngư dân biển Phan Thiết chôn cất.

Theo một ngư dân, có thể những tàu đánh cá nói trên không biết là cá tâm linh nên đã đánh bắt đem vào cửa biển bán. Sau đó ngư dân Phan Thiết không mua nên họ đã đem cá vứt xuống cửa biển.

Cá voi (còn gọi là cá Ông) là loài cá gắn liền với đời sống tâm linh của ngư dân vùng biển Bình Thuận qua tục thờ cá Ông. Mục đích của việc thờ tục là cầu cho mưa thuận gió hòa, đi biển gặp sóng to, gió lớn được Ông che chở.

Quang Phúc


Bình luận
vtcnews.vn