Người đàn ông chết sau hai giờ phẫu thuật tăng kích thước dương vật

Sức khỏeThứ Ba, 01/08/2017 11:53:00 +07:00

Một người đàn ông đã chết sau ca phẫu thuật tăng kích thước dương vật, đây được cho là ca tử vong đầu tiên trên thế giới về việc này.

Trường hợp tử vong đầu tiên trên thế giới do phẫu thuật tăng kích thước dương vật đã được ghi nhận ở Thụy Điển.

Người đàn ông Thụy Điển này khoảng 30 tuổi, anh ta mong muốn tăng kích thước bộ phận sinh dục của mình bằng cách sử dụng một quá trình chuyển chất béo từ bụng của anh ta.

Ca phẫu thuật này tốn rất nhiều thời gian để thực hiện, ngoài kế hoạch mở rộng, các bác sĩ còn phải tiêm gần 57 gram chất béo vào dương vật anh ta.

Tuy nhiên, theo, Tạp chí Khoa học Pháp y, trước khi các bác sĩ hoàn thành việc tiêm chất béo, tim của người đàn ông này bắt đầu có dấu hiệu lạ, mức oxy và huyết áp của anh ta giảm xuống rất nhanh và sau đó, anh bị lên cơn đau tim.

Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu, đồng thời chuyển anh ta sang phòng cấp cứu, nhưng anh ta đã không qua khỏi và chết hai giờ sau đó.

42D708D700000578-0-image-a-1_1501487607610

Ca tử vong đầu tiên do phẫu thuật dương vật đã được ghi nhận ở một người đàn ông Thụy Điển 

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu, bệnh nhân này bị hen xuyễn nhẹ, nhưng không có tiền sử về y khoa nào trong quá khứ. Cái chết của anh ta được xác minh là do chứng tắc mạch máu.

Điều này xảy ra khi mô mỡ đi vào mạch máu, tắc lại trong các mạch máu ở phổi và các vị trí khác, dẫn đến suy hô hấp.

Sự giãn nở và mở rộng dương vật được coi là một dạng tiểu phẫu đơn giản và an toàn, nhưng nó cũng có những cảnh báo rằng, nguy cơ các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra rất cao khi đồng thời có cả hai thủ thuật được kết hợp.

Mặc dù đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận chết do loại phẫu thuật này nhưng các chuyên gia vẫn nói rằng, việc phẫu thuật này thường rất dễ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng khác.

Tobias Kohler, bác sĩ tiết niệu của Phòng khám Mayo ở Rochester, Minnesota, Mỹ đã nói: "Đây là một dạng thủ thuật hoàn toàn vô dụng, nó gần như không có tác dụng, làm biến dạng và có thể dẫn tới cái chết cho bạn".

Trường hợp xấu nhất đã xảy ra, nhưng bên cạnh đó còn có rất nhiều hậu quả khủng khiếp khác, từ sự biến dạng dương vật đến rối loạn cương dương vĩnh viễn hay thậm chí còn tồi tệ hơn nữa.

Một chuyên gia đã từng cảnh báo về loại tiểu phẫu này rằng, những rủi ro mà nó đem lại không đáng để bạn mạo hiểm và kết quả của nó thường rất đáng thất vọng. 

Video: Người đầu tiên được cấy ghép dương vật thành công tại Mỹ

Giáo sư Kevan Wylie, chuyên gia tư vấn về y học tình dục, nói rằng: "Cơ thể sẽ hấp thụ lại chất béo, vấn đề chỉ là về thời gian để dương vật của bạn trở lại kích thước ban đầu.

Ông nói thêm rằng sự giãn nở của dương vật có thể dẫn đến sự gia tăng chiều dài trung bình là 2cm, nhưng phẫu thuật sẽ không làm thay đổi kích thước của dương vật khi cương cứng.

Hơn thế nữa, dương vật không thể cương cứng hoàn toàn bởi trước đó, ca phẫu thuật đã phải cắt đi dây chằng.

Cũng theo giáo sư Wylie, rất nhiều đàn ông đã hối hận khi lựa chọn phương pháp này, bởi việc quan hệ tình dục còn có thể trở nên khá khó chịu.

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn