Ca sỹ Giang Tử qua đời

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/09/2014 03:12:00 +07:00

Giọng ca nổi tiếng với 'Căn nhà màu tím' cùng nhiều tình khúc nhạc vàng thập niên 1960 - 1970, qua đời tại Mỹ chiều 16/9.

Giọng ca nổi tiếng với 'Căn nhà màu tím' cùng nhiều tình khúc nhạc vàng thập niên 1960 - 1970, qua đời tại Mỹ chiều 16/9.

Giang Tử ra đi vào khoảng 3h30 sáng ngày 16/9 (theo giờ Hà Nội), hưởng thọ 70 tuổi.

Theo một người cháu của nam ca sĩ, ông được chẩn đoán ung thư vòm họng vài năm gần đây. Hơn một năm trước, khi về Việt Nam, sức khỏe ông vẫn còn tốt. Tuy nhiên, do nghệ sĩ vẫn tiếp tục đi hát khi sống ở Mỹ, bệnh của ông diễn biến ngày càng xấu; và hai, ba tuần gần đây thì trở nặng. Gia đình ở Việt Nam nhận được thông báo ông nguy kịch khoảng thứ bảy tuần trước.
giang tử
Ca s Giang Tử thời trẻ. 
Người cháu chia sẻ, Giang Tử là người đam mê ca hát, dù ở trong nước hay khi đã sang Mỹ. "Khi còn ở Việt Nam, dù là tiệc thôi nôi, đám cưới... chú tôi đều lên góp vui. Chú chỉ muốn hát, muốn mọi người nhớ đến mình.

Mỗi dịp gia đình gặp nhau, chú hay thu âm đĩa tặng mỗi người một cái. Đến năm nay, chú 70 tuổi nhưng vẫn chưa khi nào ngừng hát", cháu của nam ca sĩ kể.


Giang Tử tên thật Nguyễn Văn Giang, sinh năm 1944 tại Hải Phòng. Nghệ danh Giang Tử xuất phát từ sở thích phiêu bạt giang hồ, lãng tử của nam ca sĩ. Khi còn sống, Giang Tử từng chia sẻ, hai người quan trọng ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát của ông là nhạc sĩ Y Vân và ca sĩ Duy Trác.

Trong những năm 1960-1970, Giang Tử nổi tiếng ở trong nước với dòng nhạc boléro ngọt ngào. Năm 1968, ông nổi danh với Căn nhà màu tím - một sáng tác của nhạc sĩ Hoài Linh. Một số ca khúc khác gắn liền với tên tuổi của Giang Tử là Chuyến đi về sáng, Cô hàng xóm, Nhật ký đời tôi...

Đầu năm 2010, ông cùng gia đình sang Mỹ định cư.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn