Ca sỹ 10X khiến cộng đồng mạng phát hoảng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/06/2011 05:15:00 +07:00

Thời gian gần đây, cư dân mạng xôn xao về sự xuất hiện những gương mặt ca sĩ thế hệ 10X, tuổi nhỏ nhưng âm nhạc lại quá già dặn.

(VTC News) - Giọng hát hơi méo, khó nghe do phải hát ở những âm vực cao dành cho người lớn cùng với nội dung, ca từ bài hát nhão nhoét kiểu sầu đau, bi lụy, não tình, những ca sĩ nhí 10X này khiến cho người nghe cảm thấy rất "mệt tai".

Thời gian gần đây, cư dân mạng xôn xao về sự xuất hiện của những gương mặt ca sỹ thế hệ 10X. Điển hình là hai nhóm nhạc ACK và HKT-M. Các ca sĩ nhí này tuổi đời còn rất trẻ nhưng âm nhạc thì thật già dặn. Ca khúc các em chọn không phải là thể loại nhạc thiếu nhi, phù hợp với tuổi đời mà là những bài hát về tình yêu, người nghe đều phải công nhận là nội dung, ca từ bài hát hết sức lãng xẹt, đúng là những bài hát “thị trường thực thụ”.


Các bé trong nhóm ACK tỏ ra vô cùng người lớn khi hát “ngày hôm qua anh nằm mơ thấy em rồi hôm nay trái tim hoài nhung nhớ, người yêu ơi xin đừng xa vắng nhau để trái tim không còn đau” (Ca khúc “Ấy ơi ấy à”). Phong cách, vũ đạo và lối diễn cùng người mẫu minh họa khiến người xem không khỏi giật mình rằng tại sao mấy chú bé có thể hát ngọt và diễn nhuần nhuyễn về “tình yêu” đến thế. Ca khúc gây chú ý thứ hai là “Thuốc giảm đau”, nhiều bạn trẻ khi nghe bài hát này đều bức xúc cho rằng các em đã đạo nhạc “Walking in the sun”. Hơn nữa, ca từ thì nhão nhoét kiểu sầu đau, bi lụy, não tình nghe rất “mệt tai”.

Nhóm ACK trong video clip "Ấy ơi ấy à" 

Các bé HKT-M nhỏ tuổi hơn một chút nhưng về phần dàn dựng video clip và vũ đạo thì có phần chuyên nghiệp hơn hẳn ACK. Tuy nhiên, người nghe tá hóa khi các em hát về mẹ mà vũ đạo giật tưng tưng, khuôn mặt rất biểu cảm, trông rất “ngầu”. Giọng hát hơi méo, khó nghe do phải hát ở những âm vực cao dành cho người lớn thành thử ra nếu không nhìn thấy tựa đề bài hát ắt hẳn nhiều người nghĩ các em lại đang hát về tình yêu chứ không phải là “Mẹ đã xa rồi” - tên ca khúc.

Nhóm HKT-M 

Sau khi xem những video clip này của các em, trên youtube hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc và phần lớn là bức xúc đối với chính các bậc cha mẹ và những người sản xuất âm nhạc cho các em. Một bạn tên Phúc tức giận gọi đó là hình thức “kinh doanh trẻ em, thật độc ác”.

Video clip "Thuốc giảm đau" - Nhóm ACK 

Video clip "Mẹ đã xa rồi" - Nhóm HKT-M 

Rõ ràng các sản phẩm lố bịch kiểu “Ấy ơi ấy à”, “Thuốc giảm đau” hay “Rock xuân sang”, “Mẹ đã xa rồi”…hay chính các “ca sỹ” teen này chính là hệ quả những toan tính của người lớn. “Trẻ em như búp trên cành”, tâm hồn các em còn rất non nớt và nhận thức như trang giấy trắng, gia đình, xã hội đặc biệt là các bậc cha mẹ, người tổ chức lối sống cho các em đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng phát triển nhân cách. Nhưng nhìn hình ảnh hiện tại của các em thì thực sự rất đang quan ngại. Điều đó phản ánh một lối sống dễ dãi, quá lố và đầy toan tính của một bộ phận phụ huynh. Và cũng phản ánh được đời sống âm nhạc Việt thời gian gần đây có những nhánh phát triển lệch lạc thế nào.

 

V.K.T

Bình luận
vtcnews.vn