Ca sĩ Hoàng Hải "kết" Tây Ban Nha vô địch hơn Brazil

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 09/06/2010 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Brazil cũng là đội “đáng gờm”, cơ hội vô địch là rất lớn, nhưng Hoàng Hải vẫn hy vọng Tây Ban Nha sẽ làm nên một thay đổi mới ở World Cup 2010.

(VTC News) - Các cầu thủ Tây Ban Nha đang có phong độ cao như Pique, Xavi, Villa, Silva, Fabregas... Ở hàng thủ, Tây Ban Nha có thủ môn xuất chúng là Casillas, có bộ tứ vệ lừng danh Ramos - Pique - Puyol - Arbeloa… Đó là lý do tại sao ca sỹ Hoàng Hải hy vọng Tây Ban Nha có thể làm nên một thay đổi mới ở World Cup 2010.

- Liệu lịch diễn của anh có bị xáo trộn nhiều trong mùa World Cup 2010?

- Theo kinh nghiệm của tôi, bước vào kỳ World Cup, các chương trình ca nhạc đều ít đi, bởi nhà tổ chức tính đến chuyện mọi người sẽ chuyển sang xem bóng đá, dù sao đây là dịp bốn năm mới có một lần mà. Do vậy công việc của tôi không bận rộn lắm, hoàn toàn có thể thưởng thức tương đối đầy đủ các trận cầu đỉnh cao.

Xem World Cup, Hoàng Hải không những được "mãn nhãn", mà anh còn học hỏi được nhiều kỹ năng chơi bóng cho bản thân. 

- Anh dự đoán đội nào sẽ vô địch World Cup lần này?

- Tôi thích Tây Ban Nha, vì có lối chơi tiqui-taca giống CLB Barca - đội bóng tôi yêu thích nhất. Một lối chơi bóng hiện đại, ban đập nhanh. Bên cạnh đó các cầu thủ Tây Ban Nha đang có phong độ cao, như Pique, Xavi, Villa, Silva, Fabregas,... Ở hàng thủ, Tây Ban Nha có một thủ môn xuất chúng là Casillas, có bộ tứ vệ lừng danh Ramos - Pique - Puyol - Arbeloa. Trên hàng công, họ có những chân chuyền siêu đẳng là Xavi, Fabregas, Iniesta và đặc biệt là 2 chân sút cực "khủng" Torres - Villa. Tôi đánh giá Tây Ban Nha là số 1 tại giải đấu này về mặt lực lượng.

Hơn nữa, từ trước đến nay, các đội Brazil, Đức, Italia đã thay nhau cầm cúp vô địch các kỳ World Cup. Vì vậy, việc Tây Ban Nha có thể đoạt cúp vô địch sẽ tạo ra sự thay đổi đáng kể, làm phong phú thêm cho bộ môn bóng đá thế giới. Brazil cũng là đội “đáng gờm”, thường thì vào giải này họ khá mạnh, cơ hội vô địch là rất lớn, nhưng tôi vẫn hy vọng Tây Ban Nha sẽ làm nên một thay đổi mới. 

- Nếu Tây Ban Nha giành chức vô địch, anh sẽ ăn mừng “hoành tráng” chứ?

- Tôi yêu thích bóng đá thực sự, nhưng không phải là một fan quá cuồng nhiệt đến mức hậm hực, chán nản khi đội bóng mà mình đặt niềm tin thất bại. Bất kỳ đội bóng nào đá hay, tôi đều dành tình cảm và thời gian cho họ. Được thoả mắt với những pha bóng hấp dẫn, kỹ thuật điêu luyện của các cầu thủ đẳng cấp thế giới, thiết nghĩ đó đã là sự vui sướng của bất kỳ người yêu thể thao nào rồi.

- Theo anh, đâu là  những gương mặt xuất sắc khó lòng bỏ qua trong kỳ World Cup 2010?

- Đầu tiên phải kể đến Messi (Argentina), một cầu thủ có lối chơi bóng rất nghệ sỹ. Đường đi bóng của anh quá khéo, khiến cho hậu vệ không thể lấy bóng được, trừ khi phạm lỗi. Tiếp đó là các cầu thủ như Rooney, Cristiano Ronaldo, David Villa,… Đặc biệt tôi thấy ở Pháp đang có Anelka chơi rất hay. Cầu thủ này có đôi chân khéo, lối chơi rất giống Henry trước đây.

- Anh đánh giá như thế nào về khả năng đi sâu vào vòng trong của các đội châu Á?

- Năm nay có 3 đội châu Á dự giải là Nhật Bản, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên, cùng một đội châu Đại Dương là Australia. Thực sự, tôi rất muốn các đội bóng châu Á có thể đi sâu vào các vòng trong, tạo ra sự đột phá giống như Hàn Quốc ở kỳ World Cup 2006. Chúc cho họ có thể lột xác, gây bất ngờ bằng cách đi xa hơn Hàn Quốc.

- Kỳ World Cup này, anh sẽ xem đá bóng ở đâu?

- Thì giống mọi năm thôi, ở nhà bạn bè hoặc một chỗ nào đó có không khí bóng đá hoặc xem ở nhà cùng bố và em trai. Nếu xem ở nhà, tôi thường tập trung xem trận đấu được đánh giá cao, nhưng vẫn liên tục chuyển kênh để xem các trận đấu khác diễn ra như thế nào. Để có những buổi thưởng thức World Cup thật đã, theo tôi phải hội đủ 3 điều: bạn xem, bia và mồi nhậu.

Thỉng thoảng, nếu muốn thay đổi không khí, tôi thích ngồi lẫn vào cùng mọi người ở một góc nào đó của một quán café xem đá bóng. Không khí ở đó giống như một sân vận động thu nhỏ vậy. Hò hét, cổ vũ khủng khiếp. Có lẽ, không ngoại trừ khả năng còn gặp phải anh cá độ còn đập cả ly vì bực tức nữa đấy!

Đánh giá cao Brazil, nhưng ca sỹ Hoàng Hải mong muốn Tây Ban Nha có thể giành cúp vô địch World Cup 2010. 

- Thích đá bóng, anh có học hỏi được nhiều từ cách chơi bóng của các cầu thủ nổitiếng?

- Có chứ! Mình là cầu thủ nghiệp dư, không được đào tạo bài bản, nên khi xem cách cầu thủ nổi tiếng đá, học được rất nhiều: từ cách họ ban đập với nhau, giữ bóng, kỹ thuật qua người… Xem bong đá, ngoài cái lợi “sướng mắt” thì đối với tôi còn phải kể đến cả cái lợi này nữa.

- Cảm giác ghi bàn vào đội bạn có giống khi anh tạo nên một bài hít trong âm nhạc?

- Nó gần gần giống vậy! Tuy nhiên cảm giác sung sướng, phấn khởi của việc có bài hit nhiều hơn và lâu hơn lúc ghi bàn vào lưới đội bạn. Trên sân cỏ, mình có thể sống hết mình với trái bóng, nhưng có thể quên ngay khi lao vào công việc.

- Thời nay gần đây thấy Hoàng Hải  khá im ắng trên thị trường âm nhạc, hy vọng anh đang âm thầm “lùi một bước để tiến 3 bước”?

- Khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9, tôi sẽ tung ra một đĩa đơn và 1 DVD HD gồm 3 ca khúc hoàn toàn mới về Hà Nội.

- Dạo này, Hoàng Hải luôn xuất hiện trước công chúng với kiểu đầu mới trông rất hầm hố, anh định truyền tải thông điệp gì liên quan tới âm nhạc chăng?

- Đúng vậy, hình ảnh của tôi gắn liền với các dự định về âm nhạc, chứ không phải cứ thích là thay đổi đâu. Sau khi ra đĩa đơn và DVD HD xong, âm nhạc của tôi sẽ thay đổi sang một màu sắc khác, có thể không phải Pop nữa là Pop - Rock ngầu hơn một chút. Thể loại này phổ biến ở nhiều đối tượng hơn và tôi sẽ chọn các ca khúc dễ nghe, phối khí sao cho mang tính cộng đồng nhất.

 Đức Dần - Văn Trinh (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn