Cá sấu xổng chuồng: Truy tìm 7 con cuối

Thời sựThứ Sáu, 19/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan chức năng xác định còn 7 con cá sấu bị xổng chuồng đang ẩn nấp ở các ao đìa trong xã Định Bình, TP Cà Mau.

(VTC News) - Đây là thông tin chính thức từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau sau khi kiểm tra tổng số cá sấu trong trại của Công ty Quốc Việt.


Sáng ngày 19/10, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Cà Mau Lê Văn Hải đã có buổi làm việc với đại diện Tổ chức Cites phía Nam liên quan đến thông tin cá sấu xổng chuồng, quá trình vây bắt, kiểm đếm để xác định số cá xổng chuồng.

Theo ông Hải, tổng số cá trong ao bị hỏng hàng rào vào rạng sáng 12/10 tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Quốc Việt là 480 con.

Tuần qua đã có 93 con bị phát hiện nên số cá kiểm đếm được đến thời điểm này là 473 con. Như vậy, còn 7 con bị xổng chuồng còn ẩn nấp ở các ao đìa trong xã Định Bình, TP Cà Mau.

“Khu vực nghi có cá sấu đã được rào kín. Không có con nào ra sông nên chuyện có người nhìn thấy cá nổi cách xã Định Bình 4km trên kênh xáng Cà Mau – Bạc Liêu chỉ là tin đồn”, ông Hải cho biết.

Hiện con cá còn sót lại sau ao cá Trường Tiểu học Kim Đồng đã bị bắt giữ. Dự kiến đêm 19/10 nhóm thợ săn sẽ vào ao vườn của dân xung quanh để bắt hết số cá xổng chuồng còn lại.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn