Ca phẫu thuật kỳ diệu cứu cậu bé có khối u bằng quả bóng

Sức khỏeThứ Hai, 24/08/2015 06:35:00 +07:00

Khối u to bằng quả bóng trên cổ cậu bé 11 tuổi người Mexico đã được phẫu thuật thành công.

(VTC News) – Mới đây, một cậu bé 11 tuổi người Mexico đã được phẫu thuật thành công để loại bỏ khối u to bằng quả bóng trải dài từ cổ đến vai.

Cậu bé Jose sống tại thành phố Ciudad Juarez (Mexico) sinh ra với một khối u nhỏ ở cổ và theo thời gian khối u lớn dần lên. Nó choán hết bả vai của em và ngăn không cho Jose cử động và thở. Cậu bé không thể bơi, chơi bóng hoặc đạp xe.

Các bác sỹ đã chẩn đoán Jose mắc u nang bạch huyết tĩnh mạch và khó có thể sống với khối u trong vài năm nữa nếu không được phẫu thuật. Và nếu có phẫu thuật cũng phải tiến hành nhiều ca phẫu thuật mới có thể loại bỏ hoàn toàn khối u, còn nếu để muộn hơn, khối u có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tim mạch của Jose.

aaaaaaa
Cậu bé Jose với khối u ngày càng to.

Nhưng vì gia đình quá khó khăn, bố mẹ Jose không có tiền chạy chữa cho em nên khối u đã phát triển to bằng quả bóng. Khối u đã chèn vào vùng phổi và khí quản khiến Jose luôn khó thở và tiếp tục lan lên mắt và tác động đến thị lực của cậu bé. 

Rất may, các nhà truyền giáo tại nhà thờ First Baptist ở Rio Rancho, gần nơi Jose sống phát hiện ra hoàn cảnh của cậu bé và họ đã giúp gia đình Jose kết nối với các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học New Mexico cho trẻ em. Đồng thời kêu gọi lòng hảo tâm, gây quỹ giúp đỡ để em được phẫu thuật.
aaaa
Khối u trải dài từ cổ đến vai của Jose.
hhhhhhhhh
Jose luôn thèm được như báo đứa trẻ khác, được đi xe đạp và bơi lội.

Mẹ Jose, bà Cindy chia sẻ, “Jose luôn bị bạn bè trêu chọc vì hình dáng khác thường của mình. Nếu ca phẫu thuật khối u thành công, Jose sẽ có cuộc sống như bao đứa tẻ khác, tới trường, vui đừa cùng bạn  bè vào đại học”.

Còn Jose vô cùng phấn khích khi bác sỹ nói có thể cắt bỏ khối u cho cậu. "Cháu mong mình sớm khỏe mạnh để được làm mọi thứ cháu muốn như chạy nhảy, đi xe đạp và chơi xích đu”. 
Ca
Ca phẫu thuật đã thành công nhưng trên cổ Jose là một vết sẹo dài.
aaaa
Nhưng Jose vẫn cảm thấy rất hạnh phúc vì loại bỏ khối u trên cơ thể mình.

Sau đó, ca phẫu thuật loại bỏ khối u khổng lồ ở cổ, vai và một phần thân kéo dài trong 16 giờ với sự tham gia của một nhóm bá sỹ gồm 12 chuyên gia y tế ở Bệnh viện Nhi thuộc trường đại học New Mexico (Mỹ).

Tiến sĩ Cynthia Reyes, người đứng đầu kíp mổ kể lại: "Thật không may, khi cắt bỏ khối u Jose đã mất rất nhiều máu nên chúng tôi phải liên tục truyền máu để hoàn thành ca mỗi. Sau đó, khối u sưng lên nhưng đến hôm sau khối u gần như biến mất hoàn toàn”.

Không lâu sau đó, Jose đã phục hồi và trở về nhà ở Mexico City. Bây giờ là Jose giống như bao nhiêu cậu bé khác đã có thể đi chơi và đi xe đạp của mình. Jose cho biết, trong tương lai cậu bé sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau khi tốt nghiệp đại học cậu sẽ trở thành một thợ cơ khí rồi có một công việc và lập gia đình.


Thiên Hoa (Theo Dailymail)


Bình luận
vtcnews.vn