Cả nước rực rỡ pháo hoa mừng năm mới

Thời sựChủ Nhật, 14/02/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Đúng vào thời khắc chuyển giao của đất trời, tại tất cả các tỉnh, TP trong toàn quốc đã diễn ra màn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới Canh Dần 2010.

(VTC News) - Đúng vào thời khắc chuyển giao của đất trời, tại tất cả các tỉnh, thành phố trong toàn quốc đã diễn ra màn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới Canh Dần 2010.

Năm Canh Dần 2010 cũng là lần đầu tiên tất cả 29 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa. Những màn pháo hoa tầm cao kéo dài đến tận 15 phút với nhiều hình dáng, nội dung đặc sắc như tại hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ); công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) và hồ Văn Quán (quận Hà Đông) đã thu hút rất đông tầng lớp nhân dân đón mừng năm mới. 

Sương mù khiến màn bắn pháo hoa ở Hồ Gươm lung linh, huyền ảo hơn. Ảnh: DT
Tại tượng đài vua Lý Thái Tổ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội dự lễ dâng hương, tưởng nhớ công ơn của vua Lý Thái Tổ cùng các vị tiên vương, anh hùng liệt sĩ... Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tới thắp hương tại đền Ngọc Sơn, tượng đài vua Lê rồi dạo quanh hồ Gươm đón xuân.

Tại TP.HCM, trong không khí rộn ràng, ngay từ 17h, hàng chục ngàn người dân đã đổ ra các con đường tại trung tâm quận 1 để  chờ đón Giao thừa, xem các màn trình diễn pháo hoa đặc sắc. Đúng 0h, những chùm bông pháo rực rỡ tại 7 điểm bắn pháo hoa đồng loạt nở trên bầu trời thành phố mang tên Bác trong tiếng reo hò, phấn khởi của người dân.

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời thành phố mang tên Bác. Ảnh: Phan Cường.  

  Pháo hoa hình trái tim ở trung tâm TP.HCM. Ảnh Việt Dũng
Tại các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa từ Lũng Cú (Hà Giang) địa đầu Tổ quốc đến nơi cực Nam là Cà Mau, đông đảo bà con cũng tập trung tại các điểm bắn pháo hoa để cùng nhau chào đón năm mới.

             Đà Nẵng tưng bừng pháo hoa
Cùng với những màn bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc, các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới cũng được tổ chức tại khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước

Giây phút thiêng liêng. Ảnh: Việt Dũng
Kết thúc màn pháo hoa, trong tâm trạng tươi vui, người dân cả nước đã mở màn năm mới bằng những chuyến “xuất hành” đầu xuân đến các ngôi chùa xin lộc, thắp hương khấn cầu một năm an khang, thịnh vượng.

Lâm Viên(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn