Ca nô đâm trụ cầu hất tung 9 người, 2 người chết tại chỗ

Thời sựThứ Tư, 25/11/2015 03:30:00 +07:00

canô tông trực diện vào trụ cầu hất văng 9 hành khách. Vụ tai nạn canô tông trực diện vào trụ cầu khiến 2 người chết, 7 người bị thương

Chứng kiến chiếc canô lao vào trụ cầu rồi gãy đôi các hành khách chỉ kịp kêu trời trước khi bị hất tung. 

Vụ tai nạn đường thuỷ xảy ra trên đoạn sông Đại Môn Giang (Cà Mau) vào khoảng 12h30 ngày 24/11 khiến một tài công và hướng dẫn viên tử vong, 7 du khách trên canô bị hất văng nhiều mét.
Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 7 người bị thương (Ảnh: Phúc Hưng)
Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 7 người bị thương (Ảnh: Phúc Hưng) 
Ông Phan Văn Đang - Chủ tịch UBND xã Viên An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cho biết, vào khoảng thời gian trên chiếc canô do tài công Lý Thái Sơn (24 tuổi) điều khiển chở 7 hành khách và một hướng dẫn viên chạy từ Đất Mũi về thị trấn Năm Căn.

Đi đến cầu Sắt Cò thì chiếc canô tông trực diện vào trụ cầu, gãy đôi, hất văng các hành khách trên canô ra xa.
Vụ tai nạn khiến người hướng dẫn viên tên Đại bị kẹt vào chiếc canô gãy đôi, tử vong tại chỗ. Thi thể tài công Sơn sau đó được tìm thấy ở vị trí cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 30 mét.

7 hành khách ngồi trên canô cũng được người dân địa phương tổ chức cứu vớt và được đưa tới bệnh viện đa khoa huyện Năm Căn cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
Ông Chúc Gia Quý kể lại giây phút trước khi bị hất tung (Ảnh: Dân Vịêt)
Ông Chúc Gia Quý kể lại giây phút trước khi bị hất tung (Ảnh: Dân Vịêt) 
Trong 7 nạn nhân có 5 người bị chấn thương phần mềm đã được xuất viện là  Trịnh Kim Hoa (64 tuổi), Sheree Trần (65 tuổi), Trịnh Ngô (66 tuổi), Trần Chí Phú (66 tuổi, đều là việt kiều Úc) và Nguyễn Tuấn Khanh (38 tuổi, ngụ Quận 1, TP HCM).

Riêng 2 vợ chồng ông Chúc Gia Quý (62 tuổi) và Chúc Danh (60 tuổi) bị thương nặng nên đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Video: Xe tải làm sập cầu
Báo Dân Việt dẫn lời bà Chúc Danh kể lại giây phút trước khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, bà Danh cho biết do là lần đầu tiên đi canô nên các hành khách đều rất thích thú ngắm cảnh xung quanh và không để ý tới chuyện khác.

Đến khi nhìn ra trước mặt thấy chiếc canô đang lao thẳng vào trụ cầu thì ai cũng hốt hoảng và chỉ kịp kêu trời. May mắn tất cả các hành khách đều mặc áo phao nên khi bị hất văng rồi rơi xuống không có ai bị chìm.

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.


B.Hương
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn