Cả nhà bị tạt axít: Xót xa nhìn cháu bé đau đớn tột độ

Thời sựThứ Hai, 05/08/2013 01:50:00 +07:00

(VTC News) – Bị tạt axít tàn độc, một gia đình 5 người đang phải vật lộn với những vết bỏng sâu, tàn phá cơ thể từng phút giây trên giường bệnh.

(VTC News) – Bị tạt axít tàn độc, một gia đình 5 người đang phải vật lộn với những vết bỏng sâu, tàn phá cơ thể từng phút giây trên giường bệnh.

Như tin đã đưa, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 3/8, khi cả gia đình anh Lê Minh Đại (trú tại số nhà 279 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) gồm 5 người đang ngồi ăn cơm trong nhà thì có một thanh niên mở cửa vào nhà, tạt cả ca axít vào giữa mâm cơm.

Vụ tạt axít khiến cả 5 người trong gia đình anh Đại bị bỏng và phải cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).

Bỏng nặng đến rất nặng

Sáng 5/8, hai con gái anh Đại là Lê Quỳnh Trang (10 tuổi) và Lê Quỳnh Anh (6 tuổi) đang phải cách ly điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu – Viện Bỏng quốc gia.

Các bác sỹ cho biết, cả hai cháu đều nhập viện trong tình trạng hoảng loạn và bỏng nặng, cháu Quỳnh Trang bỏng sâu đến 44%, Quỳnh Anh tuy nhẹ hơn nhưng cũng bỏng 15 %, trong đó 5% bỏng sâu độ III, IV. Các vết bỏng bao trùm từ đầu đến chân các cháu.

Sau khi nhập viện bệnh tình cả hai cháu đã có chuyển biến tích cực, Quỳnh Anh đã có thể nói chuyện với người nhà, trong khi Quỳnh Trang tiếp xúc chậm và tâm lý còn chưa ổn định.

Trong phòng điều trị cách ly, Trang nằm bất động, toàn thân được bó bột trắng. Do bị bỏng nặng ở đầu và nửa mặt phía bên phải, các bác sĩ buộc phải cắt hết tóc của Trang để điều trị…

Cháu Quỳnh Trang nằm điều trị tại phòng cách ly. Ảnh: Nguyễn Dũng 

“Hình ảnh cháu gái 10 tuổi bỏng toàn thân, bọc bột trắng xóa nằm bất động trên giường bệnh khiến tôi không thể cầm được nước mắt…” – điều dưỡng viên chăm sóc cháu Quỳnh Trang tâm sự.

Cũng điều trị trong phòng cách ly nhưng em gái Trang bị nhẹ hơn và đã có thể giao tiếp, sức cháu còn yếu nhưng mỗi khi nói chuyện, cháu liên tiếp hỏi về sức khỏe bố mẹ, muốn nhanh khỏe để vào học lớp 1 cùng các bạn.

Trong khi đó, mẹ của hai cháu và cũng là nạn nhân của vụ việc – chị Nguyễn Thị Thanh Hương đang nằm điều trị tại khoa Bỏng người lớn. Mặc dù là người nhẹ nhất so với 4 nạn nhân khác nhưng toàn bộ cơ thể chị đều loang lổ những vết bỏng.

Tạt a xít
 Chị Nguyễn Thị Thanh Hương.
Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Hương cho biết, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 3/8, khi cả gia đình 5 người đang ngồi ăn cơm tối trong nhà thì xuất hiện một thanh niên đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang đi vào cửa hàng nhà mình.


“Tôi nghĩ là khách mua hàng, chưa kịp ra thì người này đã dùng ca axít từ sau lưng hất vào cả nhà. Thanh niên kia tiếp tục dùng số axít sót lại trong ca hất vào người hai cháu nhỏ” – chị Hương bàng hoàng.

Theo chị Hương, kẻ gây ra vụ việc trước đây đã từng làm thuê cho gia đình, hắn vốn là kẻ hiền lành nhưng thời gian gần đây hắn nảy sinh hằn thù với gia đình chị về chuyện tình cảm nhưng cả nhà nạn nhân vẫn không nghĩ người này có thể liều lĩnh và tàn độc đến như vậy.

“Tôi vẫn không dám tin đây là sự thật, đùng một lúc cả nhà tôi nhập viện, hai con thì nguy kịch, chồng tôi không biết có giữ được mắt bị hỏng hay không, mẹ tôi già rồi nhưng cũng phải gặp nạn…” – chị Hương đau xót.

Nằm cạnh giường bệnh với con gái, bà Lê Thị Lý (60 tuổi) bị bỏng 15% trong đó bỏng sâu độ III, IV không giấu được cảm giác đau đớn khi toàn thân đều khô rát bởi các vết bỏng axít.

Ngay từ khi nhập viện, bà Lý đã buộc phải cắt hết tóc để các bác sỹ dễ dàng chăm sóc các vết bỏng ở đầu. Kể lại câu chuyện với phóng viên, bà ứa nước mắt, “mong sao hai đứa cháu của tôi tai qua nạn khỏi”.

Trong khi đó, anh Lê Văn Đại (chồng chị Hương) bị bỏng nặng 20% trong đó bỏng sâu 15% độ II,III,IV,V. Đặc biệt, anh Đại bị bỏng sâu ở mắt trái và đang phải sang bệnh viện mắt để chữa trị.

Theo Tiến sỹ Vũ Trọng Tiến, Phó chủ nhiệm khoa Bỏng người lớn nhận định, nhiều khả năng mắt trái của anh Đại sẽ không cứu chữa được bởi bị bỏng quá sâu.

Ngoài ra, cả 3 nạn nhân là người lớn đều tiếp tục phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật mới có thể hồi phục. Tuy nhiên, theo Tiến sỹ Tiến, dù các bệnh nhân có thể hồi phục nhưng những di chứng, các vết sẹo do bỏng axít để lại rất nặng nề cả về thể xác và tinh thần, gây khó khăn lớn trong sinh hoạt của các bệnh nhân về sau này.

Tạt axít vì bị cấm yêu bé 10 tuổi?

Theo các nạn nhân, kẻ gây ra vụ việc có tên là Đặng Đình Hải (23 tuổi), người nhiều năm làm thuê cho gia đình nạn nhân.
tại a xít
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động 

Chị Nguyễn Thị Lan – người nhà các nạn nhân nói rằng, thời gian qua Hải nảy sinh tình cảm yêu đương với cháu gái 10 tuổi con nạn nhân, nhưng cháu còn nhỏ nên không để ý, Hải nhiều lần viết thư gửi cháu và bị bố mẹ phát hiện.

Thời điểm đó, vợ chồng anh Đại đã nhiều lần nói chuyện với Hải để khuyên ngăn vì cháu còn nhỏ và đang học hành. Bị khuyên ngăn, Hải tỏ thái độ thù hận, nhiều lẫn cãi lại lời chủ nhà nên bị thôi việc.

Sau lần này, Hải đi tìm việc nhiều nơi nhưng không được nên quay lại đe dọa gia đình anh Đại. Chiều 3/8, Hải một mình đi xe máy đi qua nhiều lần trước nhà anh Đại để quan sát, “dù có nghi ngờ nhưng không ai trong gia đình chúng tôi nghĩ nó dám làm như vậy” – chị Lan bức xúc.

Hiện Đặng Đình Hải đã bị công an bắt giữ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc.




Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn