Ca nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng: Đã có kết quả lần 1

Thời sựChủ Nhật, 02/11/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Bác sỹ đã thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng.

(VTC News) - Bác sỹ đã thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng.

Sáng 2/11, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện có thể kết luận 99% trường hợp của bệnh nhân Chu Văn Ch. (SN 1988, quê Quảng Cát, Quảng Xương, Thanh Hóa) âm tính với Ebola.

“Sau khi xét nghiệm Real-time PCR: PCR lần 1 cho kết quả 99% âm tính với Ebola, hiện chúng tôi đang tiếp tục xét nghiệm PCR lần 2 với 1% nữa là có thể kết luận chính thức tình trạng của bệnh nhân.

Dù còn 1% nghi vấn thì chúng ta cũng phải chờ sau 12h trưa nay khi kết quả xét nghiệm lần 2 được đưa ra. Và ngay sau khi có kết quả này, chúng ta có thể kết luận bệnh nhân này không bị nhiễm Ebola”, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến nói.

nghi nhiễm, Ebola, Đà Nẵng, cách ly, xét nghiệm, âm tính, dịch bệnh
Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, dù có 1% nghi vấn cũng phải chờ kết quả xét nghiệm lần 2 mới có thể kết luận 

Theo các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân Ch. tại khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng), hiện sức khỏe của bệnh nhân Ch. tương đối ổn định, bệnh nhân đã khỏe hơn.

Cùng ngày, bác sỹ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa cho biết, sau khi có kết luận chính xác về trường hợp này, ngành y tế TP Đà Nẵng sẽ xem xét tháo bỏ lệnh báo động toàn ngành cũng như theo dõi đặc biệt đối với trường hợp này.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, lúc 10h30 ngày 1/11, Phòng cấp cứu BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Ch. với triệu chứng bị sốt cao và từng làm việc ở Guinea (vùng có dịch Ebola), nhập cảnh về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Với những triệu chứng sốt cao, buồn nôn,... giống biểu hiện của nghi nhiễm Ebola, ngay lập tức, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển vào Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị cách ly theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.


Hiện bệnh nhân Ch. đang được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn