Cả ngàn hộ dân không có nước dùng vì sét

Thời sựThứ Năm, 08/09/2011 05:31:00 +07:00

(VTC News) – Tính đến thời điểm sáng nay, nước đã có trở lại nhưng yếu và chỉ chảy được ở những vòi thấp...

(VTC News) – Sáng 8/9, Cty cấp nước Đà Nẵng xác nhận, trận mưa lớn kèm theo giông sét hôm 6/9 đã đánh cháy trạm biến áp nhà máy nước khiến người dân phường Phước Mỹ, (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bị cúp nước kéo dài.

Theo 
ông Nguyễn Trường Ảnh, Giám đốc Cty MTV Cấp nước Đà Nẵng, trận mưa to kèm theo giông sét xảy ra chiều 6/9 đã đánh và làm cháy trạm biến áp tại nhà máy cấp nước Cầu Đỏ. Sự cố khiến hệ thống cấp nước từ nhà máy này bị tê liệt trong một thời gian. "Ngay sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã cho khắc phục, tuy nhiên để đạt được đủ áp lực trên đường ống như ban đầu cần có thời gian”, ông Ảnh nói.

Cùng ngày, Công ty Cấp nước Q. Sơn Trà xác nhận, cơn mưa lớn kèm giông sét hôm 6/9 không chỉ làm cháy trạm biến áp của Nhà máy cấp nước Cầu Đỏ mà còn làm hỏng trạm biến áp của nhà máy Cấp nước Sơn Trà nên nước máy tại khu vực trong mấy ngày qua bị cúp và yếu.

Tính đến thời điểm sáng nay, nước đã có trở lại nhưng yếu và chỉ chảy được ở những vòi thấp. Dự kiến đến cuối giờ chiều, nước sẽ có trở lại.

Sét đánh cháy trạm biến áp nhà máy nước khiến cúp nước kéo dài làm sinh hoạt của hàng loạt người dân tổ 35, 39...P.Phước Mỹ (Q.Sơn Trà) bị đảo lộn 


Cũng theo phản ánh của người dân sinh sống tại tuyến đường Tô Hiến Thành, đoạn đi qua khu tập thể nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (
(P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Do tuyến đường không có cống nên tình trạng ngập úng thường xuyên xảy ra tại đây gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt người dân, mặc dù đã rất nhiều lần phản ánh.

Chỉ cần một cơn mưa nhỏ là đoạn đường biến thành sông, không chỉ người dân lội bì bõm mà cả hàng ngàn học sinh của trường THCS Phan Bội Châu đi học qua đây cũng phải chịu cảnh này. Hai cơn mưa lớn xảy ra chiều 6/9 và 7/9 khiến đoạn đường bị ngập sâu, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chưa hết, đường không có hệ thống cống thoát nên mặc dù mưa tạnh, nhưng nước vẫn hiện hữu trên mặt đường 3-4 ngày sau khiến khu vực càng thêm ô nhiễm”.

Gần chục năm nay, người dân sống tại khu tập thể Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, đường Tô Hiến Thành (Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) phải sống trong cảnh đường biến thành sông mỗi khi trời mưa 


“Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần, nhưng chẳng ăn thua. Mấy ổng lo làm chỗ nào đẹp chứ chỗ này, người dân chúng tôi phải chịu cảnh này gần chục năm nay có ai thèm để ý đến đâu. Dân kêu chán đành im mà lội qua”, anh Linh, một người dân bức xúc nói.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn