Cà Mau: Nổ bình gas, 3 người thiệt mạng

Thời sựThứ Sáu, 24/02/2012 08:16:00 +07:00

(VTC News) - Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định vụ nổ do khí gas gây nên. Ngoài 3 người chết, vụ nổ gây bỏng nặng 3 người.

(VTC News) - Khám nghiệm hiện trường vụ nổ ở Cà Mau cơ quan điều tra xác định do khí gas gây nên. Ngoài 3 người chết, vụ nổ gây bỏng nặng 3 người, trong đó có chủ phòng và con dâu.


Trao đổi với phóng viên VTC News chiều 23/2, Thượng tá thượng tá Trần Thanh Út (Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Cà Mau) cho biết nguyên nhân gây nổ dẫn đến hỏa hoạn vào tối 22/2 tại phòng trọ ở phường 8, TP Cà Mau (Cà Mau) là no khí gas.
 Ông Dũng bị bỏng nặng nằm điều trị tại Bệnh viện Cà Mau. Ảnh: Diễm Hằng
Lúc này khoảng 18h15, người thuê phòng trọ là ông Huỳnh Văn Dũng (50 tuổi) tổ chức nhậu cùng hai công nhân trọ cùng dãy (Nguyễn Văn Lâm, Nguyễn Hoài Em) và một người bạn thân là ông Đỗ Hoàng Giao.

Khoảng 20 phút sau bếp gas mini đang nấu thức ăn giữa sòng nhậu phát nổ. Khi đó bình gas 12kg cạnh bên chưa khóa van nên lửa phựt sang gây nổ tung mái nhà.

Nghe tiếng nổ, mọi người xung quanh chạy sang hiện trường thấy nơi nấu bếp lửa cháy mạnh thiêu rụi quần áo, giường ngủ…

Hai người đàn ông còn sống là ông Dũng và ông Giao chạy ra khỏi đám cháy, mặt mày đen trũi ngã quỵ xuống đường. Còn chị Phạm Kim Thi (dâu ông Dũng) cũng bị bỏng nặng sau hai lần nhảy vào lửa kiếm con nhưng vẫn không tìm gặp bé Huỳnh Phạm Phước Hào (9 tháng tuổi).

Nhận được tin báo, cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp nhanh chóng đưa xe cứu hỏa đến hiện trường. Khoảng 10 phút sau lực lượng này có mặt thì đám cháy cơ bản được khống chế nhờ sự giúp sức chữa cháy của hàng trăm người xung quanh nên lửa không kịp lan sang các phòng bên cạnh.

Tuy cháy nhỏ nhưng đã gây thiệt hại về người quá lớn vì có đến 3 người là anh Lâm, anh Em, cháu Hào thiệt mạng. Ông Dũng với bạn thân và con dâu hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau vì bỏng khá nặng.
Mái tôn bị hất tung, hầu hết tài sản trong nhà ông Dũng đều bị cháy.  Ảnh: Diễm Hằng
Ông Nguyễn Thanh Luận - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau - cho biết, để chia sẻ khó khăn với gia đình các nạn nhân, cơ quan chức năng đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi người thiệt mạng và 1 triệu đồng cho 3 nạn nhân đang điều trị.


Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn