Cả làng hoảng loạn vì trai làng hỗn chiến giữ gái

Pháp luậtThứ Hai, 22/02/2010 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Trong lúc sang thăm các “thôn nữ” ở xã Sơn Lộc bị trai trong làng này chặn đánh, hơn 30 thanh niên xã Vạn Trạch kéo đến để trả thù...

(VTC News) - Những ngày tết Canh Dần 2010, trong lúc sang thăm các “thôn nữ” ở xã Sơn Lộc bị trai trong làng này chặn đánh, các thanh niên xã Vạn Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) nổi máu anh hùng, quay về kêu gọi và tập hợp hơn 30 thanh niên với nhiều gậy gộc kéo đến để trả thù.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc trước đó, các thanh niên ở xã Vạn Trạch đã qua xã Sơn Lộc (xã láng giềng) để “tán tỉnh” các thiếu nữ thôn quê của Sơn Lộc. Quyết không để “gái làng” theo chân trai làng khác, số thanh niên xã Sơn Lộc “cậy nhà” đã ra đường gây gổ, chặn đánh nhóm thanh niên xã Vạn Trạch.

Tức tối vì bị đánh, khoảng 16h chiều ngày 21/02, Nguyễn Phúc Đoàn (SN 1988) cùng Hoàng Minh Thành (SN 1984) và khoảng 30 thanh niên khác, đều trú tại xã Vạn Trạch, đã hò hét, gọi nhau với nhiều gậy gộc trên tay kéo qua xã Sơn Lộc trả thù.

Sự hùng hổ của nhóm thanh niên trên khiến nhiều người dân ở xã Sơn Lộc (đặc biệt là phụ nữ và trẻ em) hoảng loản chạy trốn khỏi nhà. Không tìm được đối tượng, số trai làng xã Vạn Trạch dùng gậy mang theo đập phá, làm hư hỏng một số xe máy của người dân xã Sơn Lộc.

Ngay khi nhận được tin báo, công an xã Sơn Lộc đã báo gọi công an huyện Bố Trạch cử lực lượng kịp thời có mặt tại hiện trường để “dẹp loạn” số côn đồ nói trên.

Khi lực lượng công an vừa xuất hiện, nhóm đối tượng trên đã bỏ chạy về làng, riêng Nguyễn Phúc Đoàn và Hoàng Minh Thành bị công an xã Sơn Lộc bắt giữ. Cùng ngày, công an xã Sơn Lộc đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đoàn và Thành mỗi người 500.000đ về hành vi gây rối trật tự.

Hiện công an huyện Bố Trạch kết hợp công an xã Sơn Lộc điều tra làm rõ số đối tượng đã cầm đầu kích động gây ra vụ náo loạn nói trên.

Phong Nha                                     

Bình luận
vtcnews.vn