Cả làng hồ hởi nhận cổ tức từ 'bức tường tiền' 19 tỷ đồng

Kinh tếThứ Hai, 29/08/2016 17:48:00 +07:00

Nhờ sự nỗ lực trồng cây phát triển kinh tế, cư dân một ngôi làng đã được hưởng thành quả xếp hàng nhận rất nhiều tiền cổ tức.

Cư dân một ngôi làng ở Cam Túc (Trung Quốc) hồ hởi đi nhận tiền cổ tức được chia sau khi trồng thành công giống cây trồng để phát triển kinh tế khiến nhiều người khác không khỏi ghen tỵ.

Hình ảnh được báo chí Trung Quốc đăng tải cho thấy, các cọc tiền có tổng giá trị 5,6 triệu Nhân dân tệ (khoảng 19,6 tỷ đồng) được xếp cao như tường để chia cho các hộ gia đình.

Bí thư của ngôi làng cho biết, năm 2012, khi ông trở thành bí thư đã vận động người dân trồng cây phát triển kinh tế. 

cay 2

5,6 triệu Nhân dân tệ được xếp cao như bức tường 

Công ty giống cây trồng đã cung cấp cho mỗi hộ 40.000 hạt giống cây vân sam cách đây 3 năm. Sau đó, mỗi gia đình tự quản lý và chăm sóc, tỷ lệ sống lên đến 80%.  

Theo thỏa thuận ban đầu, sau 3 năm, các nông dân trồng cây tốt sẽ được hưởng cổ tức 300.000 Nhân dân tệ/năm; trong đó 150.000 Nhân dân tệ nhận năm nay, nửa còn lại nhận vào năm sau do công trình dẫn nước chậm tiến độ 1 năm. Ngoài khoản tiền trên, hàng năm, công ty cũng đã cung cấp 1.000 Nhân dân tệ cho các hộ dân lo chuyện chăm sóc, quản lý cây trồng.

cay 2

Đây là thành quả sau 3 năm cố gắng trồng cây của dân làng

cay 3

 

cay 4

Cây vân sam đã thay đổi cuộc sống và kinh tế của người dân

Được biết, loại cây được trồng ở đây là cây vân sam chuyên làm cảnh. Các cây do nông dân ngôi làng nói trên trồng đã được bán cho các nơi như: Sơn Tây, Nội Mông, Tân Cương. Giá mỗi cây vân sam sau 3 năm trồng là 3-4 nhân dân tệ, cây cao hơn 1m được trồng sau 6 năm có có giá tới 10 nhân dân tệ/cây. Với tỷ lệ cây sống cao, các hộ gia đình thu được nguồn lợi lớn từ hàng chục ngàn hạt giống ban đầu.

Nghi Dung (Theo CN)
Bình luận
vtcnews.vn